Chợ Bến Thành

Có thể nói chợ Bến Thành là khu chợ đặc trưng của TPHCM, có tuổi thọ lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Khu chợ này được xây dựng từ năm 1914 qua bao nhiều thời gian như là vật chứng cho sự đổi thay thăng trầm của thành phố.

Chợ Bến Thành không chỉ là nơi gặp gỡ của những người mua và bán mà đây còn là địa điểm du lịch, địa điểm check-in chụp ảnh, đặc biệt là cây cổng với biểu tượng tháp đồng hồ ấn tượng.

Đến chợ Bến Thành, bạn có thể mua được rất nhiều thứ như quần áo, vải vóc, giày dép cho đến trang sức, đồ ăn hay đồ điện da dụng. Tuy nhiên, đến khu chợ này bạn phải trả giá để có được món hàng hời nhất.

Chợ Bến Thành hoạt động cả ngày và đóng cửa vào lúc 6 giờ chiều. Ngay sau đó, chợ đêm ở cửa Đông, Tây và Bắc của chợ này sẽ hoạt động.

Chợ Bình Tây

Khu chợ này nằm ở khu phố người Hoa, là trung tâm thương mại nhộn nhịp bậc nhất ở TPHCM cà nó cũng là khu chợ lâu đời nhất trong thành phố.

Khu chợ này có kiến trúc pha trộn của Pháp, Việt, Trung Hoa và cả Việt Nam với mái ngói vàng, họa tiết đầy màu sắc trang trí ở cổng vào và cổng ra. Chợ này đã là nơi quay phim yêu thích của các đạo diễn.

Phần lớn, hàng hóa từ miền Tây Nam Bộ được đưa đến đây vì thế bạn sẽ tòm thấy rất nhiều sản vật đặc trưng như trái cây, các loại hạt, hàng thủ công, gia dụng điện tử được bán với giá cả rất phải chăng.

Sau chợ, bạn sẽ thấy một dãy quán ăn với các món đặc trưng của ẩm thực Việt vô cùng hấp dẫn.

Chợ vải Soái Kình Lâm

Chợ nay tập trung bán vải may quần áo, ở đây có tất cả các loại vải bạn cần tìm. Khu chợ có khoảng hơn 500 quầy hàng lớn nhỏ, buôn bán các loại vải thời thượng với giá cả vô cùng phải chăng.

Khu chợ này đặc biệt ở chỗ, mỗi gian hàng chỉ bán một loại vải nhưng có màu sắc khác nhau vì thế bạn sẽ dễ dàng chọn lựa loại mình mua. Có đủ các loại từ spandex, voan, nhung, bông, kaki để vải cho màn cửa, tấm, đệm hoặc khăn trải bàn,…

Loại vải bán chạy nhất ở đây là vải may áo dài, chẳng hạn như satin, lụa và thổ cẩm.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Là chợ buôn hoa lớn nhất Sài Gòn cung cấp hoa cho cả thành phố. Hoa ở đây chủ yếu được nhập thẳng từ Đà Lạt và Đồng bằng Sông Cửu Long lên. Một số hoa ngoại nhập từ Campuchia.

Đến đây, bạn sẽ như lạc vào một khu vườn khổng lồ các loài hoa loa kèn, hoa hồng, hoa lan, hoa cúc, hoa sen, cẩm tú cầu, vân vân, xung quanh tất cả bốn góc của chợ. Vào dịp lễ tết thì khu chợ này càng nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Bên trong khu chợ cũng có một khu Campuchia thu nhỏ bán các loại đồ ăn vặt, ẩm thực của Campuchia. Từ khu chợ này, đến khu phố người Hoa cũng khá gần.

Chợ Dân Sinh

Còn được gọi là chợ Yersin, đặt theo tên nhà sinh vật học người Pháp và nhà thám hiểm Alexandre Yersin. Đây từng là nơi đóng quân của Pháp trong chiến tranh Việt Nam.

Sau khi lập lại hòa bình thì nơi này trở thành khu chợ buôn bán vũ khí, những kỷ vật chiếc tranh và những vật dụng cắm trại ngoài trời như lều cắm trại, quần áo lao động, màn chống muỗi,…

Nếu bạn thích đồ cổ thì đến khu chợ Dân Sinh này sẽ tìm được vô số đồ cổ, tuy nhiên, bạn phải cẩn thận vì ở đây có từ bản thật cho đến bản sao.

Theo Mộc My/Reatimes.vn