1. Chợ hoa truyền thống trên đường Lạc Long Quân

Chợ hoa truyền thống trên đường Lạc Long Quân

Chợ hoa truyền thống trên đường Lạc Long Quân

Chạy dài từ đầu đường Thanh Niên cho đến tận gần với cầu Thăng Long, chợ hoa này được coi là lớn và dài nhất tại Hà Nội.

Gần với các vườn hoa Nghi Tàm, Quảng An, Quảng Bá và chợ hoa đêm Quảng Bá, chợ hoa chỉ xuất hiện vào những ngày Tết này tụ hội đầy đủ tất cả các loài hoa đẹp nhất trong những ngày Tết.

Từ đào, quất, hoa layon, hoa violet, hoa cúc cho đến các loài hoa khác và cây cảnh. Người đi mua hoa vừa có thể đi ngắm hoa suốt dọc hai bên đường vừa vào tận vườn mua hoa tại các vườn sâu bên trong hai bên đê.

Các cành đào rừng cũng chiếm một góc khá lớn trên đoạn đường này. Đường hoa này được coi là đường hoa lớn nhất tại Hà Nội.

2. Chợ hoa truyền thống trên Đường Bưởi

Chợ hoa truyền thống trên Đường Bưởi

Chợ hoa truyền thống trên Đường Bưởi

Một trong những đường hoa quanh năm buôn buôn bán chính là đường Hoàng Hoa Thám. Đường hoa này mỗi tháng có 2 lần họp chợ, buôn bán đủ các loại.

Đặc biệt là các loại chum vại dùng trồng đào quất và hoa Tết rất nhiều và dễ mua. Đường hoa bắt đầu từ ngã ba đường Văn Cao và kéo dài cho đến tận chợ Bưởi. Cuối đường, bán nhiều động vật nuôi như chó, mèo, chuột lam, cá...

3. Chợ hoa truyền thống trên Hàng Lược

Chợ hoa truyền thống trên Hàng Lược

Chợ hoa truyền thống trên Hàng Lược

Đường hoa đã có tuổi gần 500 năm, một trong những lịch sử. Chợ hoa buôn bán từ 23 tháng chạp cho đến tận chiều 30 Tết. Đủ các loại hoa. Trên trời, dưới hoa. Hoa thật, hoa giấy, hoa lụa, hoa nhựa v.v... không thiếu. Đặc biệt là hoa tươi, mới, la liệt khắp phố và hoa lụa rất nhiều loại cho bạn lựa chọn.
 
Chợ hoa này còn gần với con phố Hàng Mã, người vào chợ gửi xe đi mua hàng, vừa có thể sắm được cành đào đẹp, vừa mua được đồ trang trí cho ngày Tết ngay gần đó với giá cả và màu sắc ưng ý. Con phố được chặn lại ở hai phía, hoa ngập tràn khắp đường.

4. Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội. Thông thường, chợ cũng chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3 - 4h sáng, nhưng những ngày cận tết thì sẽ họp từ sáng đến tối luôn. Do đó, du khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào. Chợ hoa này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 5 km, nằm ngay trên đường Âu Cơ.

Bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn hàng nghìn loài hoa, cây kiểng đẹp và độc đáo mà còn có thể bắt gặp những kỳ hoa dị thảo mới lạ, mua và chụp ảnh ở chợ hoa Quảng Bá.

5. Chợ hoa đêm Tây Tựu

Chợ hoa đêm Tây Tựu

Chợ hoa đêm Tây Tựu

Chợ hoa đêm Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, để khám phá chợ hoa đẹp, độc đáo và nổi tiếng Tây Tựu, bạn sẽ không chỉ được nhìn ngắm hàng trăm loài hoa mà còn có thể mua hoa với giá cực rẻ ngay tại ruộng hoa.

Tuy nhiên, chợ hoa này họp rất sớm. Chỉ đến khoảng 3h sáng là chợ tan họp và các lái buôn sẽ mang số hoa họ mua được vào trong thành phố để giao cho các đại lý và cửa hàng hoa.

Theo An Nhiên / Reatimes