Theo số liệu từ Savills, năm 2018 vừa qua được đánh giá là một năm khởi sắc với thị trường bất động sản Hải Phòng ở nhiều phân khúc. Cụ thể, thị trường căn hộ dịch vụ đạt công suất trên 90% với giá thuê hoàn toàn cạnh tranh so với Hà Nội. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2017, Hải Phòng có diện tích cho thuê khoảng 3.000ha từ bảy Khu công nghiệp (IP). Nomura, Tràng Duệ giai đoạn I và Deep C - Giai đoạn I đều đã được cho thuê kín.

Năm 2018, các khoản đầu tư khổng lồ của Hàn Quốc vào Tràng Duệ IP là LG Display Hải Phòng với số vốn tăng thêm 500 triệu đô la Mỹ trong tháng 2 và LG Innotek Hai Phong thêm 501 triệu đô la trong tháng 8. Vinfast, lĩnh vực sản xuất ô tô và xe máy của Vingroup, đã đăng ký đầu tư 1,5 tỷ USD vào Khu kinh tế Đinh Vũ - Cát Hải.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứuSavills Hà Nội nhận định: “Thị trường nhà ở thấp tầng với nhiều khu đô thị được quy hoạch tốt về tiện ích, cảnh quan, xây dựng nhà bàn giao thay vì bán đất nền. Những khu này đang làm thay đổi đáng kể diện mạo của Hải Phòng. Các chủ đầu tư đáng chú ý của phân khúc này gồm Vingroup, Hoàng Huy, Him Lam, Agape Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Anh.

Bất động sản Hải Phòng toả sáng trong năm 2018 - 2019

Bất động sản Hải Phòng toả sáng trong năm 2018 - 2019

Trong thời gian tới, đối với thị trường khách sạn nghỉ dưỡng thì Vingroup, Sun Group và FLC sẽ tham gia vào thị trường với các dự án trong thành phố, Cát Bà và Đỗ Sơn. Hilton, Nikko và Pullman sẽ tăng sự hiện diện của họ với danh mục ba khách sạn 5 sao. Thị trường thấp tầng Hải Phòng có thể đón nhận thêm 5 dự án mới. Thị trường căn hộ có thể sẽ có thêm tên tuổi nhà đầu tư nước ngoài cũng như sản phẩm VinCity.

Lý giải nguyên nhân của sự phát triển mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Hải Phòng trong thời gian gần đây, bà Hằng cho rằng, trước hết là do nền kinh tế phát triển mạnh trong5 năm vừa qua cũng như việc thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả tốt hơn.

Chỉ trong 11 tháng năm 2018, Hải Phòng đã thu hút được 2,49 tỷ USD vốn đăng ký, đứng thứ ba sau Hà Nội và TP. HCM. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017 đạt mức cao, đứng thứ chín cả nước.

Bên cạnh đó là việc đầu tư lớn cho cơ sở hạ tầng kết nối đến các dự án phát triển đô thị.Mới đây,tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với tổng mức đầu tư 13.693 tỷđồng đã chính thức được khánh thành, giúp cho việc kết nối cao tốc liên hoàn giữa Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn được rút ngắn, tạo động lực phát trển kinh tế không chỉ cho hai tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng mà cho toàn bộ khu vực phía Bắc.

Khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đi vào hoạt động cũng đồng nghĩa, quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng được rút ngắn chỉ còn 25km thay vì 75km, tương đương 30 phút di chuyển. Đây là đòn bẩy thúc đẩy giao thương, liên kết kinh tế vùng, đặc biệt tạo đà bứt phá cho phát triển kinh tế, trong đó có bất động sản.

 

Theo Reatimes.vn