Tất cả chúng ta ai cũng muốn có một khuôn miệng đẹp, nụ cười xinh và làm tất cả mọi việc để đảm bảo điều này như gặp bác sĩ nha khoa, hạn chế thực phẩm ngọt... Tuy vậy, có một số thực phẩm hoàn toàn bình thường nhưng cũng có hại cho răng bạn.

Việt quất

Quả việt quất nếu là chín thì không có gì phải lo lắng nhưng việt quất xanh sẽ làm răng bạn vàng ố nếu như ăn thường xuyên.

Rượu

Dù là rượu trắng hay rượu vang đỏ cũng đều tác động xấu đến hàm răng của bạn. Rượu vang đỏ làm thay đổi màu sắc của răng và rượu vang trắng gây hại đến men răng.

Snack

Các loại snack như khoai tây chứa rất nhiều carbonhydrat và khi tiếp xúc với nước bọt nó sẽ nhanh chóng biến thành glucose bám trên răng và gây hại cho răng.

Đừng quên súc miệng thật sạch sau khi ăn đồ ăn vặt để loại bỏ tất cả những gì còn sót lại trong khoang miệng.

Kẹo cao su

Mọi người tin rằng kẹo cao su sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng đó chỉ là lý thuyết.

Khi bạn nhai kẹo cao su, nước bọt sẽ được sản xuất nhiều hơn dẫn đến sản xuất kiềm nhiều hơn. Kiềm gây trầy xước men răng dẫn đến hỏng răng.

Bắp rang bơ

Những hạt bắp rang bơ bung không đều có nguy cơ làm răng bị suy yếu. Bên cạnh đó, thực phẩm này chứa rất nhiều carbohydrate nhanh tạo thành glucose có hại.

Cà chua

Giống như các loại trái cây có múi khác, cà chua có tính axit, không chỉ cà chua nguyên quả mà còn các loại nước sốt có cà chua cũng đều có axit. Axit sẽ gây hại đến răng và làm cho răng yếu đi.

Khoai tây, bánh mì

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột sẽ khiến răng càng tăng mảng bám trong thời gian dài. Các mảng bám đó chắc chắn sẽ hình thành môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Ngoài ra tinh bột cũng nhanh tạo thành glucose có hại cho răng và các vấn đề nghiêm trọng khác.

Trái cây khô

Các loại hoa quả sấy, trái cây khô chứa rất nhiều đường dễ hỏng men răng. Hơn nữa, hoạt động nhai trái cây khô cũng làm cho cấu trúc răng bị phá vỡ.

Nước trà

Ai cũng biết trà có chứa caffein tác đụng xấu đến cơ thể chứ không phải trên răng. Tuy vậy, florua trong trà lại có hại đến răng bạn.

Để an toàn nhất, chỉ uống tối đa 4 cốc trà loãng mỗi ngày và cũng không nên uống các loại trà không nguồn gốc.

Theo Thanh Vân/Reatimes