1. Uống một ly nước đầy sau khi ngủ dậy

Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước là cách tuyệt vời giúp bạn khởi động cơ thể. Hãy tạo thói quen uống một ly nước ngay sau khi thức dậy. Sau 8 tiếng ngủ mà không được bổ sung nước, đây là cách giúp bạn tống axít ra khỏi cơ thể.

2. Luôn có một chai nước bên người

Hầu hết chúng ta gắn chặt vào bàn làm việc 10 tiếng mỗi ngày, vì thế hãy chắc chắn đặt một chai nước trên bàn. Nếu công việc của bạn liên quan đến việc đi lại ngoài trời, luôn mang theo một chai nước tiện dụng bên mình.

3. Luôn uống nước lọc

Nước lọc là loại nước tốt nhất cho cơ thể.

Nước lọc là loại nước tốt nhất cho cơ thể.

Nước lọc giúp bạn cắt giảm bớt lượng calo thừa của cơ thể đồng thời cũng là loại nước bổ dưỡng nhất với sức khỏe con người. 

4. Đặt một ly nước đầy cạnh giường ngủ của bạn

Nếu bạn không nhớ uống nước, hãy đặt một ly nước đầy cạnh giường ngủ của bạn. Nó là cách tốt nhất để nhắc nhở bạn uống nước mỗi khi bạn vào phòng riêng của mình. 

5. Ăn nhiều thực phẩm hydrát hóa hơn

Các loại thực phẩm hydrát hóa có hàm lượng nước cao, có lợi cho cơ thể của bạn. Bổ sung bằng hoa quả như dưa hấu, quả mọng và dưa chuột sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể của bạn.

6. Tạo hương vị cho nước uống của bạn

Bạn có thể tạo hương vị cho nước uống của mình bằng cách ngâm các loại trái cây vào nước tinh khiết, cách này còn có tác dụng thải độc cho cơ thể.

Bạn có thể tạo hương vị cho nước uống của mình bằng cách ngâm các loại trái cây vào nước tinh khiết, cách này còn có tác dụng thải độc cho cơ thể.

Bạn có thể tạo hương vị để thức uống của bạn bớt nhàm chán. Chẳng hạn bỏ thêm vài lát chanh, dưa chuột tươi hoặc thậm chí bạc hà. Gần đây chị em phụ nữ ưa thích loại nước uống detox bằng cách cho các loại hoa quả tươi vào nước tinh khiết, sau 3 - 6 tiếng mang ra sử dụng vừa bồi bổ vitamin cho cơ thể vừa giúp thải độc. 

7. Mua một chai đựng nước ưa thích

Một chai đựng nước bắt mắt có thể khuyến khích bạn uống nhiều nước hơn. Vì thế hãy sắm cho mình một kiểu dáng mà bạn yêu thích để khích lệ bản thân không quên uống nước.

Một chai nước ngộ nghĩnh sẽ khiến bạn chăm chỉ uống nước hơn.

Một chai nước ngộ nghĩnh sẽ khiến bạn chăm chỉ uống nước hơn.

8. Uống nước chậm và từ từ 

Uống bằng ống hút thực sự giúp bạn nhâm nhi được nhiều nước hơn trong thời gian ít hơn. Hãy thử cách làm này và tạo cho mình thói quen hàng ngày. Nếu không tiện dùng ống hút thì hãy uống nước từng ngụm nhỏ, cách này sẽ khiến nước được thẩm thấu vào cơ thể bạn chứ không đơn giản là đi thẳng xuống thận và bàng quang. 

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online