Tại Hà Nội, thị trường nhà liền kề, biệt thự ghi nhận sự sôi động ở cả vùng ven và khu vực trung tâm. Tập đoàn Vingroup đang tăng tốc mở bán những căn biệt thự đơn lập đẳng cấp cuối cùng trong tổng số hơn 1.500 căn biệt thự của Dự án Vinhomes Riverside – The Harmony (Long Biên, Hà Nội).

Mới đây tại dự án biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island (KĐT Ecopark, Văn Giang) Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (VIHAJICO) cũng đã chính thức khai trương nhà mẫu để chuẩn bị cho đợt bán hàng rầm rộ cuối năm.

Biệt thự, nhà liền kề sôi động dịp cuối năm.

Biệt thự, nhà liền kề sôi động dịp cuối năm.

Ngoài những dự án tại vùng ven Hà Nội, thị trường cũng đang ghi nhận sự nhộn nhịp mở bán của các dự án biệt thự, liền kề khu vực trung tâm như Khu biệt thự Minori Village (Hai Bà Trưng), The Manor Central Park (Hoàng Mai), biệt thự Imperia Garden (Thanh Xuân), Sunshine City (Tây Hồ)….Điều đặc biệt, so với thời điểm đầu năm hiện nay tại các dự án này, chủ đầu tư cũng "chiều khách" hơn khi gia tăng các ưu đãi.

Cụ thể, như tại Dự án nhà liền kề Minori Village (67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng) do GP.Invest làm chủ đầu tư đang áp dụng chính sách chiết khấu 100 triệu đồng cho khách hàng thanh toán sớm 95% giá trị HĐMB ngay khi ký hợp đồng. Được biết, Minori Village là dự án hiếm hoi trên thị trường bán nhà theo phương án hoàn thiện toàn bộ kiến trúc mặt ngoài và nội thất bên trong. Các căn liền kề tại đây đang có giá bán khoảng 13 tỷ/căn (Giá bán đã bao gồm đầy đủ nội thất).

Không chỉ ồ ạt mở bán dự án cũ, hiện nay nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đang rục rịch kế hoạch bung hàng nhiều dự án lớn. Đầu tiên phải kể đến Tập đoàn Vingroup với kế hoạch mở bán biệt thự, liền kề Vincity Gia Lâm tọa lạc tại Trung tâm huyện Gia Lâm – thị trấn Trâu Quỳ và các xã: Dương Xá, Kiêu Kỵ, Đa Tốn - huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Tuy chưa công bố số lượng biệt thự, liền kề Vincity Gia Lâm sẽ mở bán nhưng các đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết đây sẽ là một trong những nguồn cung có quy mô lớn bậc nhấtcủa phân khúc biệt thự, liền kề trong thời gian tới.

Tại thị trường TP.HCM, những căn nhà phố có giá từ 1,8 - 3 tỷ đồng được giao dịch nhiều trong 2 tháng gần đây ở các quận trung tâm như quận 1, quận 3, quận Phú Nhuận hay Tân Bình. Các quận khác như Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Tân, quận 12, quận 9, nhà đất có giá từ 500 triệu đến 1,2 tỷ đồng cũng có lượng giao dịch tăng đáng kể.

Theo CBRE, tính đến hết năm 2018, toàn thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TP.HCM chào đón thêm 1.251 căn từ 12 dự án, giảm 62% so với năm 2017. Đa số sản phẩm chào bán trong năm 2018 là nhà phố với 722 căn, chiếm 57,7% nguồn cung mới. Phần lớn nguồn cung mới đến từ các giai đoạn mở bán tiếp theo của các dự án đã được giới thiệu ra thị trường trước đó như Simcity giai đoạn 2 (quý IV/2018), Lovera Park giai đoạn 3 (quý I/2018), Dragon Village giai đoạn 1 và 2 (quý I và quý II/2018). Khu Đông bao gồm Quận 2 và 9 vẫn đang tiếp tục dẫn đầu thị trường về mức tăng trưởng nguồn cung mới khi mà hai quận này đã đưa ra thị trường 998 căn trong năm 2018, chiếm 79,8% tổng nguồn cung toàn thành phố.

Nhận định về triển vọng thị trường biệt thự, liền kề cuối năm, Bà Hoàng Thị Anh Thư, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Dự án Toàn Cầu (GP.Invest) cho biết, thị trường biệt thự, nhà liền kề đang rất sôi động . Các dự án mở bán đều thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, người dân.

Nguyên nhân là bởi hiện nguồn tiền trong dân còn nhiều, đặc biệt đối với phân khúc khách hàng cao cấp, phần lớn khách hàng mua bằng tiền nhàn rỗi, tích lũy nhiều năm chứ không phải đi vay. Ngoài ra, tại nhiều dự án gần khu vực trung tâm, hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông đầy đủ chủ đầu tư đưa ra những mô hình vừa ở, vừa kinh doanh nên hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia bất động sản, cuối năm là thời điểm mà các chủ đầu tư đưa ra thị trường lượng hàng lớn cùng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn, vì vậy, đây là thời điểm rất thuận lợi để khách hàng quyết định xuống tiền. Đặc biệt, tại nhiều dự án đã đi vào hoàn thiện, khách hàng có thể lựa chọn ngay một căn nhà mới để chuẩn bị đón Tết.

Bên cạnh đó, lý do khiến phân khúc này được khách hàng quan tâm trở lại là do lãi suất cho vay, kể cả với tín dụng bất động sản ở các ngân hàng đã hạ xuống mức hợp lý. Đồng thời, thông tin thị trường bất động sản đang đà phục hồi đã tác động không nhỏ đến tâm lý người mua. Nhiều người chọn biệt thự, nhà phố xuống tiền vì cho rằng, nhà phố khó có thể xuống giá hơn được nữa. Mua căn nhà phố làm tài sản “tích trữ” cũng đang là hướng đầu tư của một số người dư dả.

Đánh giá về sự sôi động của thị trường nhà liền kề đang được giao dịch nhiều, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Đất Lành nhận định: “Tâm lý của đa số người Việt vẫn muốn ở nhà đất, khi cần, nhà đất dễ bán hơn chung cư”. Sự thiếu hụt lớn về nguồn cung mới cũng là lý do quan trọng đưa tỷ lệ tiêu thụ của thị trường lên mức cao.

Liên Liên

Theo Reatimes.vn