BMW vừa ra mắt dòng xe điện hybrid concept mang tên Vision M Next. Tuy nhiên hãng này vẫn sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho các xe dùng động cơ diesel cũng như động cơ xăng do nhu cầu của thị trường.

BMW sẽ chỉ tiến hành loại bỏ dần các dòng xe dùng động cơ diesel trong vòng 20 năm tới và động cơ xăng trong vòng 30 năm tới. Hãng cho rằng để dần loại bỏ 100% xe dùng động cơ đốt trong truyền thống, cơ sở hạ tầng cho xe điện tức các trạm sạc sẽ đóng vai trò quyết định.

bmw tin rang dong co diesel se con song them 20 nam
Tương lai xa của BMW vẫn là tiếp tục theo đuổi dòng xe điện.

Một thành viên ban giám đốc BMW Group cho biết ông nhận thấy tại các khu vực không có các trạm sạc như Nga, Trung Đông và phương Tây, một phần Trung Quốc sẽ vẫn còn phụ thuộc vào xe dùng động cơ xăng trong vòng 10-15 năm tới.

Dự báo doanh số của BMW chỉ ra rằng 30% doanh số xe của BMW sẽ là xe điện và xe hybrid vào năm 2025. Điều đó cũng đồng nghĩa còn khoảng hơn 70% xe trên thị trường vẫn sẽ dùng động cơ đốt trong.

Mặc dù vậy ưu tiên trong tương lai xa của BMW vẫn là tiếp tục theo đuổi dòng xe chạy điện 100% vì đây chắc chắn sẽ là xu hướng nổi bật của thị trường xe hơi khi con người dần nhận thức tốt hơn về việc bảo vệ môi trường

Froelich tái khẳng định, xe chạy nhiên liệu diesel sẽ còn tồn tại thêm ít nhất 20 năm tới và xe dùng xăng là khoảng 30 năm nữa. Quá trình thay đổi này sẽ không diễn ra đột ngột mà diễn biến từ từ qua nhiều năm.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/bmw-tin-rang-dong-co-diesel-se-con-song-them-20-nam-5982.html

 
 

Theo Kinh Tế Môi Trường