Được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu lần đầu vào cuối tháng 4/2016, GLC là mẫu xe hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại thị trường trong nước cho đến nay với hơn 9.000 xe.
Sau khi giới thiệu phiên bản GLC 300 4MATIC nhập khẩu Đức vào trước dịp Tết Nguyên đán, Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC. Trong tháng ba, hai phiên bản cao cấp còn lại sẽ được trình làng, qua đó hoàn thiện danh mục sản phẩm của GLC nâng cấp với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam.
GLC nâng cấp được tạo hình nam tính, vuông vức và hầm hố hơn thế hệ trước. Điểm nhấn thiết kế của cả GLC 200 và GLC 200 4MATIC là cụm đèn trước LED toàn phần với thiết kế hai tầng, ba khoang. Cả hai đều có thiết kế cản trước đục lỗ mạ chrome to bản và rộng ngang. Riêng GLC 200 4MATIC với gói ngoại thất off-road có cản trước, cản sau và mâm lốp được tối ưu cho việc đi địa hình. GLC 200 sử dụng mâm xe 18 inch 5 chấu kép, còn GLC 200 4MATIC đi kèm mâm xe 19 inch 6 chấu kép. Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì hai sọc ngang, giúp xe dễ nhận diện hơn từ phía sau.
Bên trong khoang nội thất, GLC 200 được phối với gỗ nâu bóng cổ điển, còn GLC 200 4MATIC đi cùng loại gỗ tần bì vân nổi màu nâu xám và không bám vân tay. GLC 200 4MATIC được ưu ái với gói nội thất Exclusive với chất liệu da cao cấp. Khách hàng có thể lựa chọn ba màu ngoại thất bao gồm trắng, đen, đỏ và hai màu nội thất đen hoặc vàng.
GLC 200 và GLC 200 4MATIC nâng cấp được trang bị thế hệ động cơ mới mang mã hiệu M264. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích hai lít sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,8 giây.
Bộ đôi xe Mercedes-Benz mới có 5 chế độ vận hành, thay đổi bằng cách xoay cụm điều khiển, gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và "Individual". Hệ thống treo thích ứng Agility Control kết hợp với thân xe cứng vững tạo ra cảm giác lái nhạy bén nhưng vẫn êm ái, đầm chắc. Trọng lượng xe nhẹ 1.750 kg (GLC 200), cấu trúc tăng áp twin-scroll giúp trải nghiệm lái đậm chất thể thao và nhạy bén hơn. Lẫy chuyển số sau vô lăng trên cả hai phiên bản giúp người lái kiểm soát toàn bộ sức kéo, đặc biệt hữu dụng khi cần vượt xe hay đi đèo dốc.
GLC 200 và GLC 200 4MATIC vẫn sở hữu hộp số tự động 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9 cấp giúp xe vận hành mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Cả hai phiên bản vẫn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist, cảnh báo mất tập trung Attention Assist, ESP Curve Dynamic Assist, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist, túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.
Nội thất GLC được nâng cấp theo ba yếu tố nổi bật nhất là màn hình hiển thị, thiết kế tay lái và khả năng kết nối thông minh. Trên GLC 200 4MATIC, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn ba chế độ hiển thị, bao gồm "Thể thao", "Cổ điển" và "Hiện đại". Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn.
Cả hai phiên bản được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp hai nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons). Tính năng ga tự động (Cruise Control), giới hạn tốc độ (Speed Limit) cũng được tích hợp lên tay lái. Xe vẫn được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (trên GLC 200 4MATIC) và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. GLC nâng cấp có thiết kế chìa khóa và nút khởi động mới.
Giống GLE, GLC được Mercedes-Benz Việt Nam trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới. MBUX có khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh.
GLC 200 và GLC 200 4MATIC được nâng cấp lốp xe dự phòng nhằm giúp người lái an tâm hơn khi đi xa hay đi địa hình xấu. Tấm che khoang hành lý cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn, tạo ra sự cách biệt về mặt không gian với hai hàng ghế, hạn chế mùi hay bụi bẩn ảnh hưởng đến sự thoải mái của hành khách. GLC 2020 nâng cấp với cổng sạc 5V (USB-C) cho ghế sau và cổng kết nối truyền thông đa phương tiện nay (USB-C) có sẵn ở bệ tỳ tay hàng ghế trước.
So với GLC 200, phiên bản GLC 200 4MATIC sở hữu mâm xe lớn hơn và gói ngoại thất off-road. Ở khoang nội thất, GLC 200 4MATIC được trang bị thêm ghế da cao cấp, kính cách âm cho cửa trước, đèn viền nội thất 64 màu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester và camera 360 toàn cảnh. Về vận hành, GLC 200 4MATIC sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC trứ danh, giúp xe vượt qua địa hình khó và gia tăng độ bám đường ở tốc độ cao.
Giá bán của GLC 200 và GLC 200 4MATIC lần lượt là 1,749 và 2,039 tỷ đồng.