Nhiều hãng hàng không Việt Nam vừa đưa ra những thông báo sẽ triển khai bay nội địa trở lại từ 16/4, thời điểm kết thúc giãn cách xã hội 15 ngày (Ảnh minh họa)

Các hãng Hàng không đồng loạt bay trở lại từ ngày 16/4

Theo đó, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet đều thông báo sẽ triển khai bay nội địa trở lại từ ngày 16/4, thời điểm kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Lịch bay chi tiết đã được đăng tải trên website và thông tin tới các kênh đại lý của nhiều hãng.

Cụ thể, Vietnam Airlines đã phát đi thông báo sẽ tăng cường chuyến bay từ 16 - 24/4 từ hai Thành phố lớn Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, cũng như một số đường bay ngách. Vietjet Air cho biết, song hành với việc bay nội địa trở lại từ ngày 16/4, hãng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bamboo Airways cũng tái triển khai hoạt động khai thác đường bay nội địa từ ngày 16/4, trong đó đặc biệt tăng cường tần suất trên đường bay Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh lên 7 chuyến khứ hồi/ngày. Tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ở hầu hết các sân bay trên toàn quốc từ ngày 20/4 như các chặng Hà Nội - Cam Ranh/Đà Nẵng/Phú Quốc/Quy Nhơn và TP.Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Quy Nhơn/Vinh…

Cùng với việc công bố bay trở lại từ ngày 16/4, cập nhật thông tin vé và lịch trình bay mới trên website, các hãng cũng tích cực thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an ninh sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.

Việc thông báo khai thác lại các đường bay của các hãng hàng không là chuyển biến tích cực và đáng chú ý nhất trong lĩnh vực hàng không, kể từ khi tạm dừng các chặng bay quốc tế và cắt giảm phần lớn số đường bay nội địa nhằm chung tay hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, việc các hãng hàng không Việt Nam bay nội địa trở lại cùng với những chính sách hỗ trợ từ phía cơ quan liên quan là những tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn sự phục hồi của ngành Hàng không Việt sau những tháng sụt giảm doanh thu nghiêm trọng do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, bất chấp hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, các hãng hàng không đã có nhiều nỗ lực để duy trì và đảm bảo chất lượng dịch vụ trong giai đoạn quý I/2020.

Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành giai đoạn này đạt 88,2%, trong đó dẫn đầu tháng thứ 3 liên tiếp là Bamboo Airways với tỷ lệ đúng giờ đạt 95,4%, tiếp theo là VASCO với 93,5%, Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific lần lượt chia nhau vị trí thứ 3, 4 và 5 với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 91,4%, 83,3% và 83,2%.

Đây là những kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh thực tế khai thác phát sinh nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ…mất nhiều thời gian.

Theo Công luận