Ruột già (ruột kết) khi hoạt động kém sẽ tự sinh ra những độc tố trong thành ruột dẫn đến những triệu chứng như đau đầu, táo bón, đầy hơi, dị ứng da, sưng phù và nhiều vấn đề khác về sức khỏe.

Do vậy, thải độc ruột kết là tìm cách để đào thải những độc tố ra ngoài cơ thể. Thải độc ruột kết không chỉ giúp bạn tránh được những vấn đề về sức khỏe mà còn giúp giảm được nguy cơ ung thư ruột kết, tăng cường hấp thu các dưỡng chất và vitamin một cách hiệu quả hơn.

Nước táo

Thành phần chất xơ tuyệt vời trong cháo rất cần cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Hơn nữa, táo cũng có thể cân bằng lượng cholesterol trong máu, làm chậm sự hấp thu carbonhydrat từ thức ăn và giúp ổn định lượng đường trong máu.

Bạn hãy xay nước táo để uống mỗi ngày hoặc pha nước táo và chanh theo tỉ lệ 3:1, thêm vài lát gừng là bạn đã có loại thức uống detox vô cùng hiệu quả cho ruột già.

Nước ép quả lựu

Trong nghiên cứu mới nhất, polyphenol trong quả lựu có thế xóa bỏ hiệu quả các tế bào ung thư ruột kết hoặc làm giảm khả năng tái tạo tế bào ung thư đó đến 85%.

Vì thế, khi ăn lựu hãy nhai cả hạt vì 29% các hợp chất hữu ích vẫn còn nằm trong nó.

 

Nước ép rau củ

Để ruột kết hoạt động đúng chức năng, cần đến các dưỡng chất trong nước rau củ tươi. Trong nước rau của có chứa các vitamin, chất khoáng, enzymes và amino acids cần thiết cho sức khỏe và năng lượng cơ thể.

Tuy nhiên, tránh chọn các loại nước rau củ đóng hộp vì chúng không chứa các enzymes có thể loại trừ chất thải trong cơ thể.

Tốt hơn hết, bạn nên tự chế biến nước rau củ tươi tại nhà đồng thời tránh những thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn để thanh tẩy ruột kết một cách hoàn hảo nhất.

Nước giấm táo

Giấm táo chứa chất chống oxy hóa mạnh vì thế nó có thể ức chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong cơ thể người, cụ thể là ung thư ruột kết.

Trên thí nghiệm với chuột, các nhà khoa học đã nhận ra, giấm táo có khả năng kích thích các tế bào của hệ thống miễn dịch (tế bào T) chống ung thư. Do vậy, để tận dụng hết những lợi ích chống ung thư của giấm táo, hãy pha vài thìa giấm táo với nước ấm và uống mỗi ngày.

Nước mật ong

Những nghiên cứu mới đây tại Nhật Bản và Úc ghi nhận tình trạng ung thư dạ dày và ung thư ruột đang phát tác, đã được điều trị một cách hiệu quả bằng mật ong và quế.

Rất có thể các hợp chất từ mật ong gây ra hội chứng tự chết tế bào hoặc hội chứng hoại tử các tế bào ung thư. Khả năng khác là chúng làm giảm lượng phân tử gốc có chứa oxi độc hại trong tế bào, dịch lỏng của cơ thể hoặc kích thích hệ miễn dịch tấn công khối u.

Mỗi ngày hãy uống 1 cốc nước mật ong và quế hoặc mật ong chanh tươi vào mỗi sáng đều đem lại hiệu quả tốt nhất.

Theo Thanh Vân/Reatimes