Rất nhiều người khó chịu về việc không thể chỉnh xóa các ứng dụng cố định trên màn hình chính của iPad. Tuy nhiên, mới đây, Apple đã thông báo, người dùng hoàn toàn có thể phóng to, thu nhỏ icon trên màn hình iPad hệt như trên màn hình máy tính vậy.

Để làm được điều này, người dùng cần phải update iPad của mình lên iOS 13 beta mới nhất.

Lần đầu tiên Apple cho phép người dùng tùy chỉnh icon

Lần đầu tiên Apple cho phép người dùng tùy chỉnh icon

Hệ điều hành mới này có một tính năng cực kỳ thông minh và làm thỏa mãn những người ưa nhỏ gọn đó là người dùng có thể tuỳ chỉnh kích cỡ biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính.

Đây là lần đầu tiên Apple cho phép người dùng can thiệp vào các biểu tượng ứng dụng trên màn hình. Tuy rằng tính năng này đã rất phổ biến trong cộng đồng Jailbreck nhưng không phải ai cũng có thể thao tác bởi nó khá phức tạp. Tính năng này cũng có thể giúp cho những người lớn tuổi có thể phóng to icon để nhìn dễ hơn.

Cụ thể, Apple cho phép người dùng tuỳ chỉnh số cột được hiển thị trên "lưới ứng dụng", theo đó người dùng có thể lựa chọn chế độ hiển thị mặc định của Apple hoặc chèn thêm hai "cột" nữa. Tuỳ theo số lượng cột được hiển thị mà iOS sẽ điều chỉnh kích thước biểu tượng ứng dụng tương ứng phù hợp. Trong phần Cài đặt, tính năng này vẫn có tên là "App Icon Size".

Tính năng này mới chỉ có ở phiên bản beta 5 của hệ điều hành iPadOS

Tính năng này mới chỉ có ở phiên bản beta 5 của hệ điều hành iPadOS

Tính năng này mới chỉ có ở phiên bản beta 5 của hệ điều hành iPadOS. Vì vậy cũng chưa rõ nó có thể áp dụng cho iPhone hay không.

Nếu người dùng nào thích giao diện cũ thì cũng có thể thiết lập lại. Có hai tuỳ chọn cho phép bạn tuỳ chỉnh bố cục 5 x 4 biểu tượng hay 6 x 5 biểu tượng, lần lượt được đặt tên là "Lớn hơn" (bigger) và "Nhiều hơn" (more) trong phần cài đặt. Nhờ đó, bạn có thể thiết lập hiển thị 20 hoặc 30 ứng dụng trên một "trang" của màn hình chính.

Một số cải tiến thú vị khác trong phiên bản iOS mới nhất bao gồm: hình nền mới, nút điều chỉnh âm lượng mới hiển thị một con số đại diện cho mức âm lượng (gồm tổng cộng 34 mức) và bổ sung tính năng Shortcuts vào iOS Share Sheet giúp người dùng truy cập nhanh hơn.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới