Bánh nướng

Nguyên liệu:

Nguyên liệu cần có

Nguyên liệu cần có để làm bánh Trung thu. Ảnh: Internet.

Phần vỏ bánh: Bột mì, đường, dầu ăn, baking soda và một lòng đỏ trứng gà. Phần nhân: Đậu xanh không vỏ, đường, bột bánh dẻo, muối, dầu ăn và nước hoa bưởi. Phần trang trí: Hạt đậu đen, sữa tươi, lòng đỏ trứng, nước hàng, dầu mè. 

Cách làm:

Làm nhân đậu xanh: Đậu xanh ngâm qua đêm, rửa sạch rồi cho vào nồi cùng với đường, muối. Bắc lên bếp, bật lửa vừa cho tới khi chín. Sau đó đem xay nhuyễn đậu xanh và cho vào chảo cùng với một ít dầu ăn bắc lên bếp và sên nhỏ lửa. 

Tiếp đó cho bột bánh dẻo đã được hòa tan vào tiếp tục sên cho đến khi đậu xanh quyện thành từng khối thì mới cho nước hoa bưởi vào. Lưu ý, đảo luôn tay để tránh bị cháy, khê. Đợi nhân nguội thì vo lại thành từng viên nhỏ. 

Làm vỏ bánh: Đánh tan đường, lòng đỏ trứng gà và dầu ăn với nhau. Tiếp đó cho bột mỳ và bột nở vào trộn đều, rây qua. Trộn đều bột và nhanh tay đến khi bột dẻo, không dính tay. Sau đó chia bột thành những khối nhỏ khoảng 20g, cán bột mỏng ra rồi cho nhân đậu xanh vào giữa, vo tròn viên bột lại. 

Thành quá bánh đầu lợn dễ thương.

Thành quá bánh đầu lợn dễ thương. Ảnh: Internet.

Trang trí mắt con vật bằng hạt đậu (đỗ) đen. Tạo hình tai, miệng, đuôi bằng cách đắp thêm bột tùy vào con vật mẹ muốn tạo hình. Nếu không khéo tay, mẹ có thể dùng các khuôn con vật có sẵn.

Nướng bánh: Khởi động lò 200 độ C khoảng 10 phút rồi cho bánh vào nướng trong 5 phút. Lấy bánh ra và xịt một chút nước lên bánh và đợi bánh nguội.

Có thể dùng khuôn để bánh nhiều hình thù đẹp mắt

Có thể dùng khuôn để bánh nhiều hình thù đẹp mắt. Ảnh: Internet.

Trong thời gian đợi bánh nguội thì các mẹ sẽ làm hỗn hợp trang trí. Hỗn hợp trang trí gồm có: dầu mè, lòng đỏ trứng, sữa tươi, nước hàng hòa tan vào với nhau. 

Khi bánh nguội, quết một lớp mỏng hỗn hợp trang trí trên lên vỏ bánh rồi lại nướng tiếp khoảng 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C nữa là được.

Bánh dẻo

Nguyên liệu:

Bột nếp rang hoặc bột làm bánh dẻo, nước đường, đậu đỏ, đường cát, thanh long đỏ, lá dứa.

Cách làm:

Sên nhân: Đậu đỏ ngâm qua đêm rửa sạch và đem ninh nhừ cùng đường cát. Sau đó xay nhuyễn và cho vào chảo chống dính sên nhỏ lửa.

Bột nếp cho cùng nước và đảo dẻo quánh rồi cho cùng đậu đỏ sên cùng cho đến khi bột đặc, sờ vào không dính tay là được.

Thanh long đỏ dằm nhuyễn và cho nước đường khuấy đều và lọc qua rây lấy nước thanh long để đun sôi. Lá dứa rửa sạch xắt nhỏ và xay nhuyễn, cũng lọc và nấu sôi như nước thanh long.

 

Làm vỏ bánh: Cho nửa thìa cà phê dầu ăn vào nước thanh long và cho bột bánh dẻo và khuấy đều, cho đến khi bột đặc thì nhào cùng bột khô đến khi thấy dẻo quánh không rơi. Nước lá dứa cùng làm tương tự thao tác trên.

Chia bột và nhân theo tỉ lệ 2:1 và cho nhân vào giữa, bột bên ngoài vo tròn kín không tì vết để khi nước không bị vỡ bánh.

Công đoạn nặn bánh nhiều màu sắc. Ảnh: Internet.

 

 

Phủ một lớp bột khô cho phần bột trang trí rồi cán bột thật mỏng, dùng đui bắt kem để cắt bột thành hình tròn sau đó cắt thêm một cạnh để làm cánh hoa.

Bánh Trung thu hình hoa đẹp mắt dễ làm. Ảnh: Internet.

Bánh Trung thu hình hoa đẹp mắt dễ làm. Ảnh: Internet.

Dán các cánh hoa lên mặt bánh, trang trí thêm một vài hạt mè đen là chiếc bánh đã vô cùng nổi bật và dễ thương.

Theo Mộc My/Reatimes