Món cơm nướng thập cẩm có nguyên liệu chính là cơm nhưng các nguyên liệu khác cũng có thể tự chọn để hợp với khẩu vị của cả gia đình. 

Bạn có thể thêm tôm, thịt, cá, trứng hoặc bất cứ loại thức ăn nào mà bạn thích. Khi hoàn tất thành phẩm, cắn một miếng cơm giòn rụm, thơm lừng, đượm cái bùi béo của vừng và tôm nướng hấp dẫn.

Món ăn này có thể dùng kèm tương ớt hay sốt mayonaise, ăn trong những ngày mưa mát trời thì ngon tuyệt cú mèo không thể chê vào đâu.

Nguyên liệu:

Tôm khô, vừng trắng, cơm trắng, trứng, ớt, tỏi, rau mùi, rong biển, gia vị, dầu mè.

Cách làm:

Đầu tiên bạn rửa rau mùi và thái nhỏ. Hành tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Tôm khô và rong biển ngâm nước cho mềm và thái nhỏ.

Cho chút dầu lên chảo nóng và cho tôm vào rang, thêm chút vừng trắng và rang lửa nhỏ tầm 5 phút cho đến khi tôm ráo vừng dậy mùi thơm.

Cho cơm trắng vào tô, thêm trứng, dầu mè, muối, tiêu, tỏi, rau mùi vào trộn đều. Sau đó cho tôm và vừng vào trộn thêm lần nữa.

Trải giấy nến ra khay nướng bánh và phết một lớp dầu mỏng lên trên rồi cho cơm vào. Dùng thìa tán đều và nén chặt cơm.

Cuối cùng là rắc thêm rau mùi và rong biển lên trên cùng và nướng ở nhiệt độ 190. Nướng cơm trong 15 phút thì lấy cơm ra.

Rắc thêm vừng lên mặt cơm và lại cho khay vào lò nướng lại ở nhiệt độ 200. khoảng 5-8 phút nữa.

Món cơm này bạn có thể biến tấu theo kiểu cơm nướng kiểu Nhật, vắt thành những hình bạn yêu thích như trái tim, ngôi sao, elip và nguyên liệu hoàn toàn có thể thay đổi.

Theo Mộc Trà/Reatimes