Cách phân biệt túi Hermès thật - giả 

 

Bạn có biết rằng Hermès đang là thương hiệu túi xách nổi tiếng nhất thế giới với những sản phẩm tinh xảo đến từng chi tiết?

Cũng bởi nó quá nổi tiếng, quá đẹp và được quá nhiều người ao ước nên những chiếc túi của Hermès cũng bị làm giả rất nhiều.

Mặc dù hãng đã bỏ rất nhiều công sức để loại bỏ hàng giả, hàng fake nhưng nếu người tiêu dùng không tinh tế nhận ra thì điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Thực ra, để phân biệt một chiếc túi Hermès thật với một chiếc túi Hermès giả là không hề khó khăn, nếu không muốn nói là đơn giản đến ngạc nhiên. Dưới đây là một vài đặc điểm:

- Túi Hermès không bao giờ đi kèm tag giấy, trong khi đó các loại túi Hermès fake có thể sẽ có tag giấy kèm theo, trông thì "chuẩn" nhưng sự thật là không "chuẩn" chút nào.

- Kiểm tra dáng túi: Dù có kích cỡ lớn hay nhỏ, thì những chiếc túi Hermès chính hiệu đều rất đứng dáng, phẳng phiu, không có nếp gấp, không bị đổ, xô lệch về một bên khi đặt xuống nền phẳng.

- Kiểm tra đường khâu: Mũi khâu của Hermès rất chắc, thẳng và đều, cho dù bạn có dùng những cây kim lớn để khều một mũi chỉ, nó cũng không bị bung. Ngoài ra, các túi thật có một đường viền nhỏ thụt vào ở trên các đường may,trong khi đó chiếc túi giả lại không có.  Các con dấu trên túi thật trông sạch sẽ và thống nhất liền lạc.

- Kiểm tra các phụ kiện bằng kim loại : Ở túi Hermès thật, khóa, móc, chìa khóa… đều được thiết kế đặc ruột, trong khi các sản phẩm làm giả thường làm rỗng.

- Kiểm tra nhãn hiệu: Dòng chữ Hermes Paris, Made in France được in bên trong túi, ngay ngắn, rõ ràng, là dấu hiệu để phân biệt những chiếc túi thật và giả. Hàng fake sẽ không có được dòng chữ đúng kích cỡ, font chữ và màu sắc chuẩn như hàng thật.

Cách phân biệt túi Prada thật - giả 

 

Bên cạnh túi xách Hermes thì những chiếc túi Prada cũng được rất nhiều cô gái ao ước. Đây cũng là chiếc túi được làm nhái rất nhiều trên thị trường. Dưới đây là một số đặc điểm giúp bạn nhận ra đâu mới là chiếc túi thật mà bạn cần mua.

- Điều đầu tiên cần kiểm tra trên một chiếc túi Prada khi muốn xác định nó là hàng giả hay thật là mảng logo bên trong. Bạn cần kiểm tra xem mảng logo này có cùng chất liệu với vải lót bên trong.

Ngoài ra, các dòng túi mới sẽ có đề “Prada” và “Made in Italy” trên hai dòng khác nhau. 

Prada chỉ sử dụng một số hãng phéc-mơ-tuya nhất định: Lampo, Ykk, Riri, Opti và Ipi. Những tên này được dập nổi trên mặt sau của phéc-mơ-tuya.

Tất cả phần cứng trên một chiếc túi Prada thật bao gồm phéc-mơ-tuya, chân kim loại ,khóa đóng và phần cứng trang trí của túi xách đều được khắc chữ Prada, không có ngoại lệ.

Nếu bất kỳ phần cứng nào trên túi không có chữ khắc đó là hàng giả.

Túi xách Prada thật còn có một tag nhỏ màu trắng bên trong với một con số ngẫu nhiên in trên đó.

Cách phân biệt túi xách Chanel thật - giả

 

Sản phẩm của Chanel luôn được làm giả, làm nhái rất nhiều bởi thương hiệu thời trang mỹ phẩm này vô cùng nổi tiếng và được nhiều cô gái yêu thích. 

Túi xách Chanel không quá đắt như Hermes hay Prada nên nếu bạn có không quá nhiều tiền bạn vẫn có cơ hội sở hữu một chiếc túi xách của thương hiệu này.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những chiếc túi giả. Dưới đây là một vài dấu hiệu phân biệt.

- Logo của Chanel như hình con cua và nó chính xác là biểu tượng 2 chữ C lồng vào nhau. Nếu bạn chú ý, những chiếc túi giả sẽ có logo là hai chữ O lồng vào nhau, sau đó cắt đi một nửa để thành chữ C.

- Trần bông (quilting) phải cân xứng. Nếu không cân xứng thì đó là chiếc túi giả.

- Cũng như túi Hermes, túi Chanel không kèm theo bất cứ bag tag hay giấy bọc nào, bạn sẽ nhận được chiếc túi Chanel mới mà như không mới vậy, vậy nên nếu một chiếc túi có kèm tag, bạn hoàn toàn có thể kết luận đó là hàng nhái.

- Những dòng Chanel mới, túi bọc (dust bag) sẽ có màu đen với dòng chữ “Chanel” màu trắng, trong khi dòng Chanel vintage sẽ có túi bọc màu trắng với logo màu đen.

- Phải có dấu CHANEL ở bên trong cũng như dòng chữ “Made in France” ngay bên dưới hoặc phía bên.

- Lưu ý là thẻ đảm bảo hàng thật của Chanel thường bị nhái, nên việc một chiếc túi có kèm thẻ này không đồng nghĩa nó là hàng thật.

Cách phân biệt túi xách Gucci thật - giả 

 

Gucci một vài năm gần đây có bị sụt giảm về vị thế trong ngành công nghiệp thời trang tuy nhiên nó vẫn là một thương hiệu nổi tiếng.

Những chiếc túi Gucci luôn được các cô gái yêu thích và mơ ước. Nếu muốn phân biệt túi xách Gucci thật - giả bạn có thể chú ý những dấu hiệu sau đây:

- Đầu tiên, để kiểm tra xem chiếc túi của bạn có phải là thật hay không, bạn cần kiểm tra những túi nhỏ bên trong.

Bạn nên chú ý về đường cắt da, đường cắt phải tinh xảo và giống nhau, đặc biệt là xung quanh pocket có phéc-mơ-tuya bên trong (nếu đó là thiết kế túi có pocket). 

- Trên tag bên trong đề “GUCCI” và “Made in Italy”, phải có số hiệu thiết kế với dãy bốn đến sáu chữ số được đóng dấu trên da. Nếu bạn thấy dãy số có 5 hay 7 chữ số và trông mờ mờ, không rõ ràng thì chắc chắn đó là chiếc túi giả. 

- Có hai loại túi bọc Gucci (Gucci dust bag), một được làm từ vải satin nâu đậm có logo GG in phía trước với chữ G thứ hai lộn ngược. Loại thứ hai có màu nâu nhạt với chữ GUCCI màu vàng in phía trước.

- Tương tự như Chanel, thẻ hàng thật của Gucci cũng thường bị nhái. Phải có chữ GUCCI viết hoa trên nền màu xám đậm. Dưới đó trong nền màu trắng phải là từ “controllato” và các số 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0. Mặt sau của tấm thẻ luôn bỏ trống.

Cách phân biệt túi Louis Vuitton thật - giả

 

Có thể nói Louis Vuitton là một trong số những thương hiệu bị giả mạo nhiều nhất trên thế giới. Bạn có thể phân biệt túi xách thật - giả bằng những dấu hiệu sau đây.

- Bạn cần phải chú ý chữ O trong Louis Vuitton phải tuyệt đối tròn, rất nhiều hàng giả có chữ O hình oval thay vì hình tròn. Chi tiết này tuy nhỏ nhặt nhưng nó lại có thể chứng minh được hàng bạn mua là thật hay giả đấy.

- Louis Vuitton cực kỳ cẩn thận trong việc sắp xếp vị trí monogram (chữ L và V lồng vào nhau), và thường thì chúng đối xứng tuyệt đối từ bên này sang bên kia. Vì vậy, nếu bạn thấy logo LV bất đối xứng hoặc không tròn trịa, cân đối thì chắc chắn chiếc túi của bạn là hàng giả.

- Một số thiết kế như Speedy có chữ LV lộn ngược ở phía sau chiếc túi. Lý do là Louis Vuitton sử dụng canvas liên tục bọc quanh từ phía sau ra phía trước, có nghĩa là một bên của túi sẽ có một logo lộn ngược.

- Không phải mọi chiếc túi Louis Vuitton đều được sản xuất tại Pháp, thế nên nếu túi của bạn được sản xuất tại Mỹ, đừng tự động kết luận nó là hàng giả.

- Hãy chắc chắn mẫu túi Louis Vuitton bạn đang cân nhắc mua thực sự tồn tại. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thực sự là có vô số ví dụ các thiết kế giả và màu sắc túi Vuitton mà chính hãng này chưa bao giờ sản xuất.

Ngoài ra, một đặc điểm rất dễ nhận biết túi thật - túi giả của tất cả các thương hiệu đó chính là giá cả. Nếu bạn đang vui mừng vì mình mua được một chiếc túi hiệu với giá rẻ bèo mà không phải là hàng second hand hay hàng giảm giá mùa sale thì rất tiếc, 99% là bạn đã mua phải hàng giả, hàng fake.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam