Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định về điều lệnh nội vụ công an nhân dân để lấy ý kiến đóng góp.

Trong đó, tại Điều 43, Dự thảo thông tư có nội dung cấm lực lượng công an không được đeo kính đen, đút tay vào túi khi làm nhiệm vụ và bị cấm ăn uống hàng quán vỉa hè trong những ngày làm việc.

Cấm lực lượng công an đeo kính đen, nhét tay vào túi khi làm nhiệm vụ, hoặc nhuộm tóc xanh tóc đỏ.

images1273366_a

Bộ Công an dự thảo thông tư cấm công an đeo kính đen, hai tay đút túi quần khi làm việc(Ảnh minh họa: Zing).

Dự thảo thông tư cũng cấm lực lượng công an nhuộm tóc khác màu đen, để móng tay, móng chân dài và sơn màu. Cán bộ, chiến sĩ nam bị cấm để râu, ria, để tóc dài trùm tai, trùm gáy hoặc cắt tóc quá ngắn...

Bộ Công an cấm cán bộ, chiến sĩ đánh bạc dưới mọi hình thức. Cấm các hành vi mê tín, bói toán, lập bàn thờ, để bát hương hoặc thắp hương trong hội trường, phòng họp, phòng làm việc, phòng ở và các địa điểm thuộc trụ sở công an (trừ khi tổ chức lễ tang).

Cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân phải ứng xử có văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, không sách nhiễu, gây phiền hà với nhân dân.

Nghiêm cấm các chiến sĩ công an ăn uống ở quán hàng vỉa hè, uống bia rượu ngày trực; uống rượu, bia say trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi; sử dụng chất gây nghiện trái phép; hút thuốc khi làm nhiệm vụ, trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường và ở những nơi có quy định cấm....

Dự thảo thông tư có 8 chương, 50 điều quy định về chức trách, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác; chế độ làm việc, công tác, chiến đấu, hội họp, huấn luyện, học tập, bảo mật...đối với ngành công an nhân dân.

Theo Giadinhvietnam.com