Ăn thử bánh trước khi quyết định lựa chọn 

Đã mua bánh trung thu đi biếu tặng, tức là người tặng đang rất trân trọng và cần bày tỏ tấm lòng của mình với người được nhận. Chính vì vậy, lời khuyên đầu tiên để bạn chọn một loại bánh nào đó mang đi biếu tặng là nên ăn thử loại bánh đó trước để xem loại bánh đó có phù hợp khẩu vị và đạt yêu cầu của chính bản thân bạn hay không?

Đối với phần cảm quan chung thì bánh trung thu ngon phải có màu vàng hơi sậm và đều, hoa văn trên mặt bánh phải sắc nét và bánh khô ráo, không nhũn ỉu, không dính tay. Bánh trung thu lại càng phải tròn trịa, không bị méo, không bị biến dạng hoặc dập vỡ, có mùi đặc trưng của từng loại, không có mùi vị lạ, không hôi hay khét.

Trước khi lựa chọn loại bánh mang đi biếu, bạn nên ăn thử bánh của thương hiệu ấy trước.

Trước khi lựa chọn loại bánh mang đi biếu, bạn nên ăn thử bánh của thương hiệu ấy trước.

Đối với bánh nướng, vỏ bánh phải mềm vừa, mang mùi thơm đặc trưng. Màu vàng của bánh phải sậm, bóng mịn và không bị tươm dầu. Tuỳ thuộc từng loại nhân mà bánh có mùi vị đặc trưng như: vị bùi của các loại hạt trong nhân, vị béo, thơm của lạp xường, giò heo, gà quay, dăm bông… Đặc biệt, phần lòng đỏ trứng muối phải chín, bùi, có màu đỏ cam tươi, và vị béo ngậy.

Còn với món bánh dẻo thì vỏ bánh phải dẻo, thơm mùi gạo nếp rang chín của bột bánh dẻo và mang màu trắng đục, đồng thời nhân bánh dẻo cũng phải có mùi vị hết sức tự nhiên. Nên chọn loại bánh dẻo có phủ một lớp bột trắng ở ngoài vì đó là bánh còn mới. 

Lựa chọn tặng bánh có thương hiệu

Người ta thường nhận biết bánh ngon hay không một phần cũng nhờ vào tiếng tăm của các thương hiệu bánh trung thu. Người đi tặng không thể chọn bừa một loại không tên tuổi, nhãn mác để mang biếu tặng được, dù cho bánh có ngon những như vậy vẫn bị đánh giá là không tôn trọng người được tặng. 

Chọn tặng các loại bánh có thương hiệu luôn là một sự lựa chọn an toàn.

Chọn tặng các loại bánh có thương hiệu luôn là một sự lựa chọn an toàn.

Những loại bánh trung thu của các hãng nổi tiếng thường có bao bì rất đẹp, nhiều mẫu mã để lựa chọn. Đặc biệt bánh ghi rõ thành phần nguyên liệu, hạn sử dụng nên người mua cũng yên tâm mà người nhận cũng cảm thấy hài lòng.

Khi bạn mang bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng đi tặng thì vị thế của người tặng cũng được nâng lên rất nhiều giúp người tặng cảm thấy thỏa mãn và tự tin khi cầm hộp bánh trên tay.

Đặc biệt khi tặng bánh trung thu cho đối tác làm ăn hay tặng sếp thì việc tặng bánh trung thu từ thương hiểu nổi tiếng là điều không thể bỏ qua được.

Chú ý đến hình thức của sản phẩm 

Hình thức của sản phẩm phải luôn được chú ý trước khi mang đi tặng.

Bên cạnh các thương hiệu bánh, bao bì, hình thức kèm theo cũng là một vấn đề hết sức quan trọng. Bánh được biếu tặng cần được đựng trong các hộp riêng biệt, có bao bì đơn giản nhưng thanh nhã. Hộp đựng bánh nên chọn loại vuông vức, dày dặn, màu sắc đỏ hoặc vàng để bày tỏ thành ý cầu chúc những điều tốt đẹp nhất. 

Trước khi mang đi tặng, bạn nên kiểm tra kỹ tránh bao bì bị thủng hay bị lọt không khí vào. Logo và hình ảnh của nhà sản xuất phải sắc nét, không bị nhòe, in rõ trên bao bì và ghi đầy đủ thông tin địa chỉ nơi sản xuất, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất và thời hạn sử dụng bánh. 

Lựa chọn chủng loại bánh cho từng đối tượng được tặng 

Tặng bánh đúng ý người nhận là bạn đã ghi thêm được điểm cho bản thân mình vì chịu khó tìm hiểu, đầu tư tâm sức kỹ lưỡng vào món quà của mình. Khi ấy hộp bánh sẽ không chỉ là món quà tặng đơn thuần mà chính là tâm ý chu đáo của bạn dành cho người được tặng.

Đối với những người đặc biệt như người bị bệnh tiểu đường, béo phì, người cao huyết áp hoặc người ăn kiêng thì bạn nên lựa chọn các loại bánh dùng đường ăn kiêng hoặc ít đường. Đối với người cao tuổi nên chọn các loại nhân bánh truyền thống như nhân thập cẩm, hạt sen, đậu xanh ...

Nên lựa chọn loại bánh theo nhu cầu, sở thích và tình trạng sức khỏe của người được tặng.

Nên lựa chọn loại bánh theo nhu cầu, sở thích và tình trạng sức khỏe của người được tặng.

Đối với những người hiện đại, trẻ trung thì mới nên chọn các loại nhân mới như: trà xanh, tiramisu, sầu riêng ... Đặc biệt không nên chọn những loại nhân quá cầu kỳ như vi cá, bào ngư, gà quay, hải sâm ... mà chưa ăn thử đã đi tặng vì những loại nhân lạ thường rất kén người ăn dù nghe có vẻ sang trọng, đắt tiền.

Nếu mang biếu tặng những gia đình có trẻ nhỏ thì bạn nên lựa chọn các loại bánh có hình thù con giống ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt (xanh, đỏ, hồng ...) hiện nay có bán rất nhiều tại các cửa hàng bánh homemade. Bạn nên chú ý chọn những địa chỉ bánh làm tại nhà có uy tín để đặt những loại bánh này. 

Tặng bánh cho các em nhỏ nên chọn bánh có hình thù ngộ nghĩnh.

Tặng bánh cho các em nhỏ nên chọn bánh có hình thù ngộ nghĩnh.

Lựa chọn đồ tặng kèm bánh trung thu 

Hiện nay hầu hết các set bánh trung thu đắt tiền đều có kèm theo một hộp trà quý, một chai rượu tây, một bộ ấm chén, một bộ đồ chơi, thậm chí là một số đồ mạ vàng phong thủy khác. Tuy nhiên hãy dựa vào nhu cầu, sở thích và tầm quan trọng của mối quan hệ mà bạn lựa chọn đồ tặng kèm sao cho phù hợp.

Thông thường khi biếu tặng người thân bạn nên tặng kèm một hộp trà ngon, còn đối với những mối quan hệ trọng đại như đối với sếp hoặc đối tác thì việc lựa chọn tặng kèm rượu hoặc đồ trưng bày phong thủy là một lựa chọn hợp lý. 

Lựa chọn đồ tặng kèm bánh trung thu cũng phải thật tinh ý.

Lựa chọn đồ tặng kèm bánh trung thu cũng phải thật tinh ý.

Lựa chọn tầm giá 

Năm nay có rất nhiều các nhà hàng, khách sạn cao cấp cho ra mắt những set bánh đắt đỏ có giá từ 3.000.000 - 13.000.000 đồng/ set. Những set bánh cao cấp này chỉ thực sự là lựa chọn thích hợp nếu bạn cần biếu tặng những người ở vị thế lớn, những mối quan hệ đối tác quan trọng trong công việc của mình. 

Đối với người thân trong gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp thông thường thì những set 4 - 6 bánh của các thương hiệu phổ thông như Kinh Đô, Đồng Khánh, Hữu Nghị ... hoặc thương hiệu truyền thống như Bảo Phương, Ninh Hương ... với mức giá từ 200.000 - 500.000 đồng thực sự là một sự lựa chọn an toàn và hiệu quả. 

Với khả năng kinh tế của mỗi người, bạn nên cân nhắc các thương hiệu bánh để có lựa chọn phù hợp.

Với khả năng kinh tế của mỗi người, bạn nên cân nhắc các thương hiệu bánh để có lựa chọn phù hợp.

Lựa chọn quà biếu chưa bao giờ là một chuyện đơn giản, song chỉ cần để ý tìm hiểu và lựa chọn một chút thôi, chắc chắn món quà ngày tết trung thu sẽ khiến người đi tặng được vui vẻ và người được nhận cảm thấy hài lòng. Xin chúc người tiêu dùng Việt có được sự lựa chọn ưng ý vào mùa trung thu năm nay! 

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo Ngày Nay Online