Cảm là trạng thái con người nhiễm các khí độc, các khí đó hầu hết là hợp chất của lưu huỳnh. Gió độc thấm vào cơ thể qua da tại các lỗ chân lông.

Khi bị cảm thì các chất độc trong cơ thể, trong đó có H2S, sẽ không được thải ra ngoài. Chúng xâm nhập vào hệ thống thần kinh, đặc biệt là dọc theo xương sống, gây ra choáng váng đầu óc.

Cần phân biệt rõ cảm lạnh (cảm gió, cảm nóng) và cảm cúm bởi cảm cúm là do virus cúm gây ra. Thông thường cảm lạnh kèm các triệu chứng hắt xì, chảy nước mũi, nghẹt mũi và cơ thể bứt rứt khó chịu. 

Còn cảm cúm là khi cơ thể mệt mỏi, ốm sốt, khó thở, thậm chí kèm ho. Bệnh cảm cúm phải điều trị bằng thuốc còn còn cảm lạnh có thể áp dụng cách đánh cảm để chữa bệnh.

Cách đánh gió bằng bạc khi cảm vô cùng hiệu quả

Kinh nghiệm dân gian từ lâu cho rằng trứng gà có thể lấy được phong tà trong cơ thể ra. Cách đánh gió bằng bạc với lòng trắng trứng gà là cách dân gian hay dùng nhất để chữa các loại cảm cúm. Cách đánh gió bằng bạc có thể thực hiện như sau.

Cách đánh gió bằng bạc với trứng gà

- Chuẩn bị một quả trứng gà đã luộc chín, bóc vỏ, tách đôi lòng trắng, bỏ riêng lòng đỏ ra để ăn sau khi đã đánh gió.

- Lấy khăn mùi xoa hoặc khăn mỏng mềm, đặt một nửa lòng trắng trứng lên (nếu có thì cho thêm một ít tóc rối, một ít gừng tươi đã bóc vỏ và đập dập nát).

Tiếp đó bạn đặt đồng bạc lên trên (có thể dùng các đồ trang sức bằng bạc như dây bạc, vòng bạc ... thay cho đồng bạc cũng được), rồi úp nửa lòng trắng còn lại lên trên cùng, túm khăn lại.

- Nhúng chìm tất cả trong nước vừa luộc trứng cho nóng, vắt chặt đuôi khăn cho hết nước và bắt đầu miết theo chiều xuôi của cơ thể (không miết ngược) lần lượt theo đúng thứ tự sau đây:
+ Đầu trước nhất: trán, 2 thái dương, mặt, từ cổ xuống họng, gáy.
+ Lật sấp người đánh xuống lưng: đánh từ gáy xuống đến xương cụt và đánh từ sống lưng xuống phía bụng, đánh mông.
+ Lật ngửa: đánh ngực, đánh bụng.
+ Đánh hai tay: từ nách xuống tay, cả hai phía trong và ngoài tay.

Cách đánh gió bằng bạc vô cùng dễ dàng

Cho đồ dùng bằng bạc vào giữa hai lòng trắng trứng để đánh cảm.

+ Đánh hai chân: từ đùi xuống chân, cuối cùng là hai bàn chân.

+ Đánh theo trình tự trên, khi thấy giảm nóng thì lại ngâm tiếp như thao tác chuẩn bị.

Sau 5 - 10 phút đánh gió, bạn hãy mở ra lấy đồng bạc xem. Nếu bạn bị cảm nắng sẽ thấy đồng bạc có ánh vàng đỏ, nếu cảm gió sẽ thấy màu đen xám, nếu bạn khỏe thì đồng bạc hầu như không đổi màu.

Sau khi đánh gió thì nằm nghỉ ở nơi kín gió, tuyệt đối không tắm giặt ngay sau khi đánh gió. Cách đánh gió bằng bạc này sẽ hiệu nghiệm rất nhanh và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn nhanh chóng.

Theo Mộc My/Đô Thị Mới