Lợi ích sức khỏe của rong biển

Rong biển đã là món ăn của con người từ rất lâu và cả ngàn năm trước nhưng công dụng của nó tới ngày nay mới được nhiều người biết đến.

rong

Rong biển có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và sắc đẹp (Ảnh minh họa)

Tác dụng của rong biển trong việc phòng chống các bệnh ung thư đường tiêu hóa

Chất Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Nhờ đó, ruột trở nên sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi. Vì thế, rong biển trở thành thực phẩm ngừa táo bón và thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu. Thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, kết tràng và trực tràng.

Rong biển hỗ trợ giảm cân

Rong biển chứa alginate, có thể giúp ngăn chặn hình thành chất béo ở ruột. Nghiên cứu cho thấy nó có thể ngăn ngừa béo phì thông qua alginates có thể ngăn chặn các enzym tiêu hóa chất béo.

Tương tự như vậy, sắc tố trong rong biển kombu gọi là fucoxanthin - một loại carotenoid có thể thúc đẩy sản xuất protein liên quan đến chuyển hóa chất béo, có thể hỗ trợ giảm cân.

Hỗ trợ mô xương

Rong biển, đặc biệt là các loại màu xanh đậm, chứa hàm lượng canxi cao. Hơn nữa, rong biển có chứa magiê, một khoáng chất khác hỗ trợ sức khỏe của xương.

Cân bằng lượng đường huyết

Thêm rong biển vào bữa ăn có thể làm giảm lượng đường huyết và giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng alginate trong rong biển nâu như arame có thể tăng cường chất nhầy đường ruột và làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate. Tương tự như vậy, các nghiên cứu trước đây cho thấy alginate có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol và glucose ở những người tham gia béo phì.

Giải độc

Một số rong biển như arame và hijiki có nhiều chất xơ hòa tan, giúp thúc đẩy giải độc. Nó làm sạch ruột khỏi các độc tố như những chất được tìm thấy trong các chất gây độc từ khói thuốc lá.

Cải thiện tình trạng da

Rong biển đỏ là nguồn cung cấp a xít béo Omega-3, giúp giảm viêm, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá mụn và các vấn đề về da khác, làm da mịn màng, trẻ trung hơn.Mùa đông là thời gian tuyệt vời để ăn các thực phẩm giàu Omega-3 để giúp chống lại các tác động làm khô da do thời tiết.

Theo Giadinhvietnam.com