Đầu năm nay, Hyundai tiết lộ chiếc xe đầu tiên của hãng - Kona 2018 - xâm nhập vào dòng crossover compact đang ngày càng cạnh tranh. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin rõ ràng gì về chiếc xe trên thị trường Bắc Mỹ.  Giờ đây, mọi thắc mắc đều được giải đáp khi Hyundai tiết lộ phiên bản sản xuất của Kona ở Mỹ tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2017.

Người Mỹ sẽ có sự lựa chọn về hai hệ thống truyền động xăng cho Kona. Một là một động cơ 2.0 lít, bốn xi-lanh hút nhiên liệu tự nhiên chạy trên chu trình Atkinson. Động cơ cho mã lực cao nhất 147 mã lực ở 6.200 rpm và 132 pft mô-men xoắn ở 4.500 rpm. Động cơ 2,0 lít sẽ được trang bị hộp số tự động sáu cấp với chế độ số sàn và một bộ chuyển đổi mô-men xoắn bật lên cho hiệu suất trên đường cao tốc.

Tùy chọn động cơ thứ hai là động cơ 1,6 lít tăng áp, động cơ bốn xi lanh kết hợp với hộp số truyền ly hợp kép 7 cấp. Hệ thống này cho 175 mã lực ở 5.500 rpm và 195 lb-ft được tạo ra trong khoảng từ 1.500 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ turbo tăng áp sử dụng hệ thống kiểm soát van xả điện tử, các đầu phun tia dầu và đệm áo nước giúp làm mát piston và đỉnh của xilanh. Những tính năng này giúp bảo vệ động cơ và mang lại hiệu quả cao hơn. Động cơ turbo 1,6 lít sẽ có mặt ở các dòng Limited và Ultimate.

Kona sẽ được trang bị bộ truyền động cầu trước và bộ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mỗi loại đều có hệ thống treo. Cả hai sẽ có tính năng MacPherson struts lên phía trước. Các mô hình 2WD sẽ có một dầm xoắn ốc cứng ở phía sau, trong khi các mô hình AWD được hưởng lợi từ một hệ thống treo đa liên kết độc lập. Kona cũng hỗ trợ các tùy chọn bánh xe 16, 17 và 18 inch tùy theo mức độ dòng xe.

Bên trong, Kona được trang bị nhiều tính năng công nghệ. Chiếc xe sở hữu một màn hình cảm ứng tiêu chuẩn 7-inch, và có thể hỗ trợ một màn hình cảm ứng 8-inch nav. Bên cạnh đó, một loạt tính năng như Android Auto và Apple CarPlay, radio vệ tinh, công nghệ kết nối Blue Link LTE của Hyundai và điện thoại thông minh không dây tính phí cũng được tích hợp. Màn hình hiển thị head-up sẵn có giúp lái xe tập trung chú ý vào đường mặt đường, tránh phân tâm. Các tính năng an toàn khác bao gồm tránh va chạm trước với chế độ phát hiện người đi bộ, hỗ trợ làn đường tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và hỗ trợ dầm cao.

Hyundai sẽ mang đến cho Kona một bảng màu đầy tính "hướng ngoại". Nóc xe với lớp sơn tương phản khiến chiếc xe nổi bật hơn bao giờ hết. Hyundai Kona sẽ xuất hiện khắp các đại lý ở Mỹ vào quý I năm 2018. Hyundai chưa tiết lộ số liệu về chi phí nhiên liệu hoặc giá cả cho chiếc Kona, nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ khởi điểm với mức giá khoảng 454 triệu đồng (20.000 đô la).

Một số hình ảnh khác của Hyundai Kona 2018:

Theo Phong Sơn/Reatimes