da1

Sân Golf hàng chục tỷ đồng, nằm ngay bên cạnh công viên Thanh niên nhưng lại bỏ hoang gần 9 năm nay

Công trình sân tập Golf nằm cạnh giao lộ Cách mạng tháng 8 – Xuân Thủy (thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch vào tháng 10/2010, với tổng mức đầu tư hơn 27 tỷ đồng.

da2

Ghi nhận vào ngày 22/5, khu vực sân tập Golf có diện tích hơn 10ha hoàn toàn hoang phế, cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu sẽ hoạt động trong thời gian tới

Dự án bao gồm khu nhà tập phát bóng 2 tầng với tổng diện tích mặt sàn hơn 2.200 m2 cùng hệ thống trụ sắt, lưới chắn, nhà thường trực, bãi xe và bãi đánh Golf được trồng cỏ chuyên dụng. Dự án được phê duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành là 24 tỷ đồng vào tháng 5/2016. Tuy nhiên, sau khi xây dựng gần hoàn tất thì dự án bỗng nhiên bị “treo”.

da3

Tại khu nhà 2 tầng, phần tường và nền bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp

Theo tìm hiểu, từ năm 2012 đến 2014, công trình được chuyển từ Ban quản lý  sân tập Golf sang cho một đơn vị khác quản lý. Đến tháng 11/2016, sân tập được chuyển đổi công năng làm Trung tâm Văn hóa thành phố nhưng công trình vẫn tiếp tục án binh bất động.

da444

Nhiều bộ cửa gỗ của nhà vệ sinh bị mối mọt làm mục nát, hư hỏng hoàn toàn

Bà Huỳnh Lệ (trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) cho biết, bà rất tiếc vì sân Golf bỏ hoang vô tình làm xấu bộ mặt công viên Thanh niên bên cạnh.

da222

Các mảng kính ở chính diện vỡ toác, nằm lỏng lẻo chờ sập

“Đầu tư hàng chục tỷ nhưng đến giờ vẫn bỏ hoang là quá phí. Người dân như tôi mong muốn chính quyền giải quyết dứt điểm, tránh để nơi đây thành ổ tập trung của tệ nạn”, bà Lệ bày tỏ.

da222đ

Các vật dụng được đã lắp đặt hoàn chỉnh cũng nằm chờ hoang phế

Trước tình trạng này, vào đầu tháng 5/2019, ôngHuỳnh Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP Đà Nẵng cho biết dự án sân Golf trên được chính quyền thành phố đầu tư nhưng chưa thể đưa vào hoạt động, dẫn đến bỏ hoang nhiều năm.

da333

Phần lưới mắc chắn bóng đã được dở bỏ, để dây leo tha hồ bám lấy các trụ sắt

“Vào tháng 4/2019 chính quyền đã tổ chức đấu thầu để một doanh nghiệp thuê lại sử dụng với thời hạn 10 năm. Dự kiến sau 10 năm cho thuê sẽ thu hồi vốn24 tỷ đồng”, ông Hùng cho biết thêm.

anh

Người dân mong muốn chính quyền xử lý dứt điểm để tránh lãng phí đồng thời trả lại cảnh quan cho khu vực

Trước khi chờ những động thái mới nhất từ UBND thành phố, công trình hơn 20 tỷ đồng vẫn cứ nằm im lìm trên mảnh đất đắc địa rộng gần 10ha của quận Cẩm Lệ. Còn người dân thì vẫn cứ thở dài, mong muốn chính quyền cần sớm có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng lãng phí đã kéo dài gần 9 năm nay.

Theo congly.vn