Dự án số 1 Trần Thủ Độ: Chưa đủ điều kiện đã thi công, trách nhiệm thuộc về ai?

Mặc dù đã có động thái “tuýt còi” của cơ quan chức năng do chưa đủ điều kiện thi công, nhưng dự án tại số 1 Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn ngang nhiên triển khai rầm rộ. Dư luận cho rằng, trách nhiệm không chỉ dừng lại ở việc chủ đầu tư coi thường pháp luật mà còn do sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng.

Dù đã có những động thái “tuýt còi” ngay từ thời điểm đầu Công ty TNHH MTV Đầu tư Phương Đông triển khai. Thế nhưng, mức độ vi phạm tại dự án số 1 Trần Thủ Độ vẫn tiếp tục gia tăng, điều này được chứng minh bằng khối lượng hạng mục đã thi công tầng hầm tại công trường này.

Ngoài việc buông lỏng quản lý, thiếu quyết liệt trong việc xử lý sai phạm, UBND phường Hoàng Liệt còn không phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí. PV đã nhiều lần liên hệ trực tiếp qua điện thoại, đặt giấy giới thiệu làm việc tại văn phòng đặt lịch làm việc, trao đổi về các thông tin pháp lý liên quan tới dự án số 1 Trần Thủ Độ nhưng không được UBND phường Hoàng Mai hồi đáp.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM: Cuối năm phân khúc đất nền "nổi sóng"

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành cho rằng với vị trí nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam TP.HCM, kết nối với trung tâm thành phố bằng nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang được đầu tư như Trường Chinh, Cộng Hòa, Quốc lộ 1A mở rộng, Cao tốc Trung Lương,… Long An đang là điểm sáng của thị trường đất nền vùng ven.

Bên cạnh đó, khu Nam và khu Đông cũng đang hút người dân tranh thủ mua đất xây nhà trước thông tin giá đất sẽ tăng năm 2018. Bởi thị trường bất động sản TP.HCM được dự báo sẽ phát triển mạnh vùng ven trong năm 2018 nhờ quy hoạch siết chặt các dự án trung tâm TP và chính sách giãn dân vùng ven của lãnh đạo TP.HCM áp dụng.

Tại khu vực phía Tây TP.HCM, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cũng đang xuất hiện lượng lớn dự án đất nền, thu hút người dân về sinh sống. Với giá bán từ 300 triệu đồng/nền đất với nhà xây thô 1 trệt/1 lầu, những dự án của Công ty cổ phần địa ốc Cát Tường Đức Hòa, Công ty cổ phần bất động sản Trần Anh Long An… đang hút lượng lớn người dân về sinh sống.

Xem chi tiết tại đây

Căn hộ cao cấp “bung hàng” cuối năm

Trong khi phân khúc trung cấp và bình dân không có thêm “tân binh” thì nguồn cung mới nở rộ lại tập trung hoàn toàn ở dòng sản phẩm hạng sang và cao cấp. Đáng chú ý, các dự án đều tập trung ở các khu đất vàng của Hà Nội là Ba Đình và Tây Hồ.

Nhu cầu mua bất động sản của người dân tăng cao vào cuối năm

Nhu cầu mua bất động sản của người dân tăng cao vào cuối năm

Cuối năm được coi là “mùa bất động sản”, giai đoạn mà dòng tiền tích lũy của người dân và lượng kiều hối đổ về lớn. Do đó, nhu cầu mua bất động sản của người dân tăng cao. Chính vì thế, hàng loạt chủ đầu tư chọn thời điểm cuối năm để bung hàng với nhiều chính sách kích cầu nhằm đón dòng tiền.

Cuộc đổ vốn ồ ạt của nhiều chủ đầu tư vào nhà ở hạng sang và cao cấp có cơ sở từ nguồn cầu lớn và liên tục gia tăng của thị trường. Ông Nguyễn Dũng Minh - Phó Tổng giám đốc Vihajico cho rằng đây là thời điểm tốt để tiếp cận thị trường cao cấp bởi tầng lớp thượng lưu ngày càng gia tăng. Xu hướng chọn nhà của người dân đang dần thay đổi khi các yếu tố tiện ích, không gian sống… càng ngày được chú trọng.

Xem chi tiết tại đây

Khu vực Bắc sông Hồng: Rất có thể quy hoạch một đằng, xây dựng một nẻo

Lo ngại này được TS. Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Tổng Hội xây dựng Việt Nam đề cập tại Hội thảo “Quy hoạch đô thị Hà Nội định hướng phát triển kiến trúc – quy hoạch khu vực phía Bắc sông Hồng” ngày 27/12.

TS. Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đánh giá, khu vực Bắc Sông Hồng bước đầu đã được kiểm soát bằng quy hoạch với một số dự án đang được triển khai. Ông dẫn chứng các dự án lớn ở khu vực này của các tập đoàn lớn, trong đó, không ít dự án dựa vào vốn FDI.

Tuy nhiên, TS. Liêm nhấn mạnh, quá trình tổ chức thực hiện quy hoạch mới có tính quyết định. Với việc quy tụ nhiều "đại gia" bất động sản đầu tư ở khu vực này, ông Liêm lưu ý vấn đề quy hoạch một đằng nhưng xây dựng một nẻo. Trên thực tế phát triển vừa qua đã cho thấy việc quy hoạch một đằng nhưng làm một nẻo tại không ít khu vực ở Hà Nội.

Xem chi tiết tại đây

Chính thức lên đô thị loại 1, xây dựng thành đô thị đáng sống, đất TP. Bắc Ninh có lên giá?

Sau 3 năm được công nhận là đô thị loại 2 (2014), với sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng TP Bắc Ninh vừa chính thức được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh tại Quyết định 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là cơ sở để TP Bắc Ninh tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng, văn hóa xã hội là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bắc Ninh, hướng tới TP trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

Ông Vũ Kim Giang, Tổng Giám đốc Hải Phát Land – đơn vị phân phối bất động sản lớn ở khu vực phía Bắc cho rằng, TP Bắc Ninh được công nhận đô thị loại 1 là yếu tố thúc đẩy thị trường BĐS nơi đây phát triển mạnh. Thị trường Bắc Ninh được đánh giá vẫn còn non trẻ, sẽ có dư địa phát triển rất lớn. Do đó, Hải Phát Land coi Bắc Ninh là thị trường chiến lược của mình, mới đây công ty đã ký hợp tác với Kinh Bắc City giới thiệu ra thị trường khu đô thị Phúc Ninh có quy mô lên tới 136ha ngay trung tâm TP Bắc Ninh đã cụ thể hóa cho chiến lược này.

Xem chi tiết tại đây

 

Theo Reatimes.vn