Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện hồ sơ

1. Mẫu đơn đăng ký

- Người viết đơn: Trực tiếp viết đơn và ký.

- Mức thu nhập bình quân của hộ gia đình là tổng thu nhập (tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp, các khoản thu nhập thường xuyên khác) của các thành viên có thu nhập thường xuyên (được kê khai và có xác nhận của đơn vị quản lý) chia cho tổng số các thành viên của hộ gia đình đó.

2. Giấy xác nhận về hộ khẩu và thực trạng nhà ở của hộ gia đình, cá nhân đăng ký mua nhà ở thu nhập thấp.

- Kính gửi: Ghi tên UBND cấp phường nơi ở hiện tại.

- Họ và tên chủ hộ: Theo hộ khẩu đã đăng ký

- Đánh dấu (x) vào ô vuông một trong hai trường hợp: Chưa có nhà ở thuộc sở hữu của hộ hoặc có nhà ở nhưng diện tích bình quân dưới 5m2 sử dụng/người

- Đối với các trường hợp có nhu cầu mua và thuê mua nhà ở thu nhập thấp thì phải là đối tượng có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các quận và đối tượng hưởng lương ngân sách có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các huyện.

Trường hợp đối tượng thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, nếu chưa có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú thì phải có xác nhận của đơn vị nơi người đó đang công tác về chức vụ, thời gian công tác, thực trạng về nhà ở.

3. Giấy xác nhận về đối tượng và thu nhập của từng cá nhân trong hộ gia đình để đăng ký mua nhà ở thu nhập thấp.

+ Tên Cơ quan, đơn vị: Ghi tên cơ quan, đơn vị quản lý của người được xác nhận

+ Đối với lao động tự do, kinh doanh cá thể UBND cấp phường xác nhận về đối tượng, nghề nghiệp không cần xác nhận mức thu nhập

+ Đối với các đối tượng đăng ký thuộc Bộ Quốc phòng thì gửi thêm 01 bản sao Giấy xác nhận theo mẫu này do cơ quan, đơn vị nơi đang công tác xác nhận về Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hà Nội để tổng hợp.

 Danh mục hồ sơ đề nghị mua nhà ở xã hội

Những điểm cần lưu ý khi đi nộp hồ sơ

- Khi khách hàng mang hồ sơ đến nộp, chủ đầu tư có trách nhiệm nhận và bảo quản hồ sơ theo đúng biên bản giao nhận với khách hàng. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ người nhận Hồ sơ có trách nhiệm ghi rõ lý do chưa giải quyết và trả lại cho người nộp Hồ sơ thực hiện bổ sung, hoàn thiện Thời gian nộp lại hồ sơ tối đa trong vòng 15 ngày kể từ ngày trả lại hồ sơ.

- Mỗi hộ gia đình hoặc cá nhân chỉ được làm 1 bộ hồ sơ, khi khách hàng không đủ điều kiện mua tại dự án sẽ được trả lại bộ hồ sơ theo biên bản giao nhận đã ký và nêu rõ lý do.

- Các cá nhân phải mang theo chứng minh thư nhân dân và trực tiếp nộp, ký giấy biên nhận hồ sơ tại địa điểm do Công ty quy định.

- Các loại giấy tờ, văn bằng, chứng nhận….liên quan, Hồ sơ cần được photo công chứng, chứng thực hoặc xác nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Việt Tuấn (Tổng hợp)/Theo Ngày nay Online