Du lịch Indonesia cháy tour

Sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam trước Syria tại vòng tứ kết, người hâm mộ bóng đá ráo riết săn lùng tour Indonesia để sang cổ vũ đội tuyển nước nhà kịp trận bán kết.

Chính vì vậy mà nhiều công ty du lịch, dù tăng cường tour đến Indonesia vẫn phải hối tiếc vì cháy tour và dù cho giá có cao ngất ngưởng.

Cảnh tượng khi Việt Nam thắng vòng tứ kết.

Cảnh tượng khi Việt Nam thắng vòng tứ kết.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, từ cuối 2017, lượng khách du lịch Việt đến Indonesia không cao, thậm chí là giảm đáng kể so với trước đây.

Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày, từ trận tứ kết đến bán kết ASIAD 18, lượng khách đặt tour du lịch Indonesia đã tăng đột biến.

Giá tour sang Indonesia tăng khoảng 20-25% so với thường ngày, dao động khoảng 12 -16 triệu đồng/người đã bao gồm tất cả các chi phí và kèm cả vé vào sân.

Một số đơn vị lữ hành thậm chí còn phải thuê thêm các chuyến bay Charter để phục vụ riêng đoàn khách tour sang indonesia.

Các hãng hàng không tăng chuyến

Còn nếu không đi theo tour du lịch thì giá vé máy bay thẳng Hà Nội - Jakarta khá đắt, tầm hơn 10 triệu đồng, chưa kể phải lo ăn ở, đi lại, mua vé xem bóng đá. Thế nhưng, nhiều người vẫn không săn nổi vé máy bay.

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam được quyết định đặt chân vào chung kết, tối 27/7, Vietnam Airlines cũng đã tăng các chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đi Jakarta trong ngày 29/8.

Tổng cộng, Vietnam Airlines sẽ tăng cường thêm 4 chuyến bay thẳng, từ Hà Nội và Đà Nẵng đến Jakarta, cùng với đó là 1 chuyến bay khứ hồi từ TP HCM đi Jakarta.

Nhiều khách hàng cũng đã chọn các hãng bay của Đông Nam Á như Thai Lion Air, AirAsia, Malindo Air,… dù phải transit và tốn nhiều thời gian để đến kịp với đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn