Trong thời điểm giao mùa, những người có bệnh hô hấp thường rất khổ sở vì thời tiết thay đổi đột ngột. Để hạn chế điều này, người có bệnh hô hấp hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng sau.

Trái cây và rau quả

Đóng vai trò quan trọng cho một chế độ ăn uống lành mạnh nhất. Nó tăng cường khả năng chống lại bệnh tật và nhiễm trùng của cơ thể. Cần tránh những loại thức ăn đầy hơi, vì nếu một khi bụng bị phình to, có thể hô hấp sẽ trầm trọng hơn.

Những loại quả có khả năng chống oxy hóa như trái cây họ cam quýt, xoài, cà chua, rau lá xanh, khoai tây ngọt, ớt chuông, khoai tây nướng và mùa đông bí và các loại rau đậu, hành tây, ớt, củ cải và các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ và cải bắp.

Các loại hạt

Cung cấp chất béo không bão hòa và các chất dinh dưỡng có giá trị, bao gồm các vitamin E chống oxy hóa. Đặc biệt, dầu có trong loại hạt có thể giúp làm giảm sản xuất các chất nhầy. Các loại hạt có thể duy trì được lượng calo thích hợp và ngăn ngừa mất sức.

Trà xanh

Theo một nghiên cứu lâm sàng được tiến hành năm 2005 bởi trường Đại học Policlinico, trà xanh có thuộc tính catechins - một lớp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, làm giảm tình trạng viêm phổi.

Những con chuột trong phòng thí nghiệm được uống trà xanh mỗi ngày và giảm bệnh đã chứng minh điều đó.

Cà rốt sống

Cà rốt chứa nhiều vitamin A cho phép cơ thể của bạn chống lại những vi khuẩn, độc tố và tác nhân gây bệnh nhiễm trùng khác gây ra.

Nếu không được chữa trị, các tác nhân gây hại này có thể dẫn đến nhiễm trùng, viêm phổi và các vấn đề nguy hiểm về đường hô hấp khác.

Thực phẩm chứa omega-3

Những thực phẩm có omega 3 sẽ làm giảm mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em và người lớn, theo Cơ quan Nghiên cứu và Chăm sóc sức khỏe.

Omega-3 còn được gọi là axit béo không bão hòa giúp giảm viêm trong cơ thể bạn. Nguồn omega-3 axit bao gồm cá ngừ, cá thu, cá hồi hồ, cá hồi, cá trích, cá mòi, dầu hạt lanh, quả hạch Brazil, hạt măc ca, hạnh nhân và đậu phộng.

Chanh

Vitamin C có trong loại quả này là một acid ascorbic có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ phổi và cơ thể của bạn khỏi các gốc tự do gây nhiễm trùng và bệnh mãn tính. Nguồn vitamin C cũng có trong quả việt quất, cà chua, xoài, chanh, ngũ cốc và khoai tây nướng.

Bổ sung magiê

Thực phẩm chứa magie có tác dụng giúp giãn cơ trơn và kháng viêm. Người bệnh hô hấp như hen nên ưu tiên dùng thực phẩm giàu magiê gồm rau lá xanh, cà chua, các loại đậu (đặc biệt là đậu đen, đậu trắng, đậu nành), chuối, sữa và chế phẩm từ sữa, atisô.

Theo Thanh Vân/Reatimes