Ảnh minh họa. Nguồn: VTV
Dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cho thấy, số lượt tìm kiếm đặt chỗ lưu trú tại Việt Nam của du khách từ Pháp đã tăng đến 72%, tiếp theo là các thị trường Hà Lan, New Zealand, Đức và Mỹ.
Đây là các thị trường xa, thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ dài ngày. Do đó, các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng cơ hội này để xây dựng nhiều chương trình tour dài ngày hấp dẫn.Số lượt tìm kiếm từ du khách quốc tế có ý định tham gia kỳ nghỉ dài ngày tại Việt Nam đã tăng đến 33% so với hai tuần trước, ngay sau khi chính sách visa mới được thông qua. Thị thực điện tử kéo dài 90 ngày dành cho công dân Ấn Độ cũng đã giúp nước này leo lên thứ 2 trong danh sách các thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.
Các công ty lữ hành đã nhanh chóng đưa ra nhiều tour dài ngày và làm mới các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách. Mục tiêu đón 8 triệu lượt khách trong năm nay hoàn toàn khả thi khi tính đến nửa đầu năm nay, Việt Nam đã đón hơn 5,57 triệu du khách quốc tế, đạt gần 60% kế hoạch.
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/chinh-sach-visa-moi-se-tao-cu-hich-manh-cho-du-lich-viet-nam-trong-mua-cao-diem/20230727082505345