Những ngày cận Tết Nguyên đán, trên khắp các con phố, nẻo đường Hà Nội tràn ngập không khí đón xuân, sắm tết. Đặc biệt, không khí náo nhiệt hơn cả diễn ra tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).

Đây là khu chợ đầu mối cung cấp hoa cho Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận mỗi ngày được mở từ 2h sáng để cho các tiểu thương từ khắp nơi đổ về, thậm chí những người ở nơi xa còn phải chuyển từ 11 – 12h đêm hôm trước cho kịp hoa tươi phục vụ khách hàng. 

Thời điểm khách mua buôn đông nhất diễn ra từ 2 – 5h sáng, còn khách thường mua hoa đông vào các buổi chiều nhất là giờ tan tầm.
 

Quất cảnh như mọi năm vẫn được các nhà vườn chở về trên đường Tây Hồ.

Thậm chí con đường ven đê Nghi Tàm tắc nghẽn vì dòng người mua đổ về.

Dù đêm hay ngày, khu chợ này vẫn tấp nập người mua kẻ bán với đủ loại: đào, hồng, ly, cúc, lan,… Theo một chủ hàng hoa tại chợ, số lượng hoa mỗi năm ngày một tăng, giá thành ngày tết tùy thuộc mỗi loại và năm nay “hot” mặt hàng nào. 

 

Năm nay, đào phai khu vực núi phía Bắc được bày bán nhiều hơn tăng sự cạnh tranh với đào Nhật Tân.

Mỗi cành đào tết có giá từ 150.000 - 300.000 đồng tùy kích cỡ, hình dáng, loại hoa.

Những loại hoa đặc trưng mỗi năm như hoa hồng có giá giao động từ 5.000 – 7.000 đồng/cành, hoa lay ơn có giá từ 7.000 – 8.000 đồng/cành, hoa cúc 100.000 đồng/bó 50 bông….

Người mua ra thoải mái trả giá, tham khảo khi mua về những loại hoa chơi Tết.

Thời điểm giáp tết hoa ly đột ngột tăng giá cao so với trước đó do vấn đề thời tiết khiến giá tăng từ 400.000 – 50.000 đồng/bó khoảng 40 bông.

Không chỉ có người mua mới tìm đến chợ Quảng An, ngay cả những người yêu hoa, nhiếp ảnh, du khách nước ngoài… cũng tìm đến để hòa vào không khí náo nhiệt của chợ Tết.

Dự kiến số lượng hoa cũng như người mua đổ dồn về chợ ngày càng đông, giá hoa sẽ còn tiếp tục giao động từ giờ đến ngày cuối cùng trong năm.

Theo Phạm Hương/ Gia đình Việt Nam