Món lẩu thật sự rất ngon không cần nhiều kỹ thuật cũng như thời gian chế biến mà lại hợp với tất cả mọi thành viên trong gia đình. Điều quan trọng nhất khi nấu lẩu là chọn nguyên liệu tươi ngon,và nêm gia vị vừa ăn không quá đà. 

Một nồi lẩu trong mùa đông lạnh giá nghi ngút khói đã trở thành quen thuộc đối với các gia đình Việt. Nhiều gia đình chọn món lẩu bởi nó mang lại cảm giác ấm áp, sum vầy.

Ngoài ra khi nấu nên chọn các lại bếp phù hợp bếp không quá lớn, hay quá bé phù hợp với từng nhóm người. Vì thế, mới sinh ra rất nhiều loại bếp như lẩu từ, lẩu điện, lẩu cồn, lẩu ga.

Bếp ga

Loại dùng ăn lẩu là bếp ga mini. Trong khi bếp từ khó di chuyển do hạn chế chiều dài của dây cắm thì bếp ga có thể di chuyển thoải mái.

Bếp cũng có ưu điểm là tiện lợi, sạch sẽ, lửa to và đều, dễ dàng thay ga, dễ lau chùi sau khi ăn và nhất là không lo chập điện hay tốn quá nhiều điện như bếp từ.

Tuy nhiên, nhược điểm là dùng bếp ga mini sẽ không an toàn. Bởi khi bình ga di chuyển và rỉ sét có nguy cơ cháy nổ vô cùng lớn.

Bếp từ

Bếp từ ra đời sau bếp ga và cồn nhưng lại là loại được ưa chuộng dùng nhất do nó dễ sử dụng, đồ ăn chín đều.

Thời gian nấu của bếp từ cũng đun rất nhanh, hợp với nhóm đông người. Một số loại mới còn có chức năng khóa an toàn tránh nguy hiểm trẻ em.

Tuy nhiên, bếp từ quá đa dạng mẫu mã vì thế nếu mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể thể gây chập điện và dùng không bền lâu. Hơn nữa, những loại bếp kém chất lượng sẽ rất ngốn điện.

Bếp cồn

Là loại được dùng khá nhiều ở các quán lẩu. Hiện nay đã có loại cồn khô dùng để nấu lẩu, để đảm bảo không tràn ra ngoài gây bỏng.

Tuy vậy, cồn lại có nhược điểm là có mùi khét khó chịu và đặc biệt gây cay mắt. Nếu như bạn mua phải loại cồn có pha tạp chất thì mùi khét càng nặng hơn.

So với hai loại bếp từ và bếp ba thì nấu lẩu bằng cồn khô an toàn, tiết kiệm vì có giá thành rẻ hơn điện và ga.

Tuy nhiên, có một đặc điểm là dùng cồn sẽ phải thay thường xuyên bởi cồn cháy rất nhanh so với bếp ga và bếp từ. Một bữa lẩu cho cả gia đình sẽ phải nhấc nồi lên để thay ít nhất 4-5 viên cồn.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn