Người có mặt vuông

Một khuôn mặt vuông có nghĩa là có góc cạnh, trán rộng và xương quai hàm to. Và để giảm bớt các điểm góc cạnh khô cứng, những người sở hữu gương mặt này nên chọn mắt kính hình tròn hoặc viền kính mỏng thay vì to và dày. Những chiếc kính kiểu này cũng làm đôi mắt của bạn nổi bật hơn.

Một lựa chọn mắt kính nữa cho những người có khuôn mặt vuông là mắt mèo cổ điển. Nó sẽ làm cho phần trán vuông của bạn mềm mại hơn rất nhiều.

Khuôn mặt tròn

Người có khuông mặt tròn thì ngược lại, nên chọn mắt kính hình vuông là tốt nhất. Hãy chọn loại không quá to, có mắt kính trên má là tốt nhất.

Hoặc bạn có thể chọn một chiếc mắt kính mắt mèo nhưng với viền dày hơn. Các góc cạnh dày sẽ làm cho khuôn mặt tròn của bạn sắc nét hơn.

Khuôn mặt hình trái tim

Người sở hữu khuôn mặt này thường có trán rộng và cằm dài, xương gò má cao. Vì thế, bạn nên chọn một mắt kính mắt mèo hoặc kính có khuôn hình chữ nhật để có thể cân bằng chiếc cằm quá dài.

Bạn cũng có thể chọn những loại kính có viền và gọng nhiều màu hơn là màu đơn sắc truyền thống.

Khuôn mặt hình trái xoan

Những người có khuôn mặt hình trái xoan khá may mắn khi có thể chọn nhiều loại kính phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên hơn cho các loại mắt kính size to, tránh các loại kính nhỏ hẹp và góc cạnh.

Người có khuôn mặt hình bầu dục cũng có thể chọn những mắt kính màu xanh lá cây để làm nổi bật lông mày và mắt.

Không thuộc hình dáng mặt nào

Nếu bạn không muốn gò ép mình theo một khuôn mẫu nào hoặc không biết mình thuộc hình dáng khuôn mặt nào thì có thể chọn mắt kính tùy ý, nhưng hãy chọn màu gọng thiên về màu da cam hoặc cùng màu với màu tóc.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn