Đa số chị em phụ nữ ai cũng đều dùng mỹ phẩm son phấn hoặc các sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên nhiều người dị ứng với sản phẩm làm đẹp và điều đó càng làm da bạn xấu hơn.

Nếu bạn đã từng gặp phải dị ứng mỹ phẩm, có thể nhờ đến một số nguyên liệu thiên nhiên khắc phục tại nhà như sau.

Lô hội

Là cây thuốc được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm mỹ phẩm do nó ít có thành phần gây kích ứng da.

Bạn có thể dùng gel của lô hội đắp lên vùng da dị ứng hoặc dùng nước ép lô hội để rửa sạch vùng da này.

Lô hội có khả năng chữa lành những vết dị ứng và ngăn không cho nó lan rộng thêm nữa.

Hoa hồng

Với các thành phần chất chống oxy hóa mạnh làm dịu da, hoa hồng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời để chữa trị dị ứng mỹ phẩm.

Chỉ cần bạn thoa nước hoa hồng lên khu vực da bị tổn thương, bạn sẽ thấy mát rượi và không còn cảm giác ngứa hay mẩn đỏ nữa.

 

Dầu vitamin E

Có nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho da, dầu vitamin E cũng có thể hoạt động như một chất chống dị ứng mỹ phẩm.

Hãy cắt đôi một viên nang vitamin E và bôi nó khắp vùng da bị dị ứng. Vitamin E không những chữa dị ứng tốt mà còn bảo vệ da, dưỡng da được mịn màng.

Không chỉ vitamin E mà dầu oliu cũng vậy. Phương pháp điều trị dị ứng bằng dầu oliu đã được dùng trong nhiều thế kỷ.

Bột gỗ đàn hương

Bột loại gỗ này đã được thử nghiệm để điều trị phát ban và đỏ do dị ứng mỹ phẩm. Hãy trộn một thìa bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng thành hỗn hợp sền sệt.

Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị dị ứng và để trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Sữa chua

Bạn có thể nhờ đến sữa chua để làm dịu những vết dị ứng mỹ phẩm. Chỉ cần thoa một chút sữa chua lên vùng da dị ứng trong 10 phút và rửa lại bằng nước sạch. Cách này không những chữa dị ứng mà còn làm cho da dẻ bạn mịn màng.

Đá lạnh

Kích ứng da do mỹ phẩm dễ dàng điều trị được bằng đá lạnh. Đá lạnh sẽ làm giảm những vết ửng đỏ cũng như giảm ngứa và khó chịu do dị ứng.

Trong trường hợp dị ứng mỹ phẩm nghiêm trọng, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra để được điều trị tốt nhất. Ngoài ra, trước khi sử dụng bất kỳ biện pháp chữa dị ứng mỹ phẩm nào, bạn nên thử nghiệm trên một mảng da để chắc chắn rằng nó phù hợp với da của bạn.

 

Theo Mi Trần/Reatimes