Nhân viên showroom The Face Shop cho rằng, sản phẩm The Face Shop của Skin House bày bán là hàng trôi nổi, không chính hãng. (Thực hiện: Đỗ Linh).

Vừa qua, chúng tôi có đưa tin hệ thống cửa hàng Skin House bày bán các sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt, gây hoang mang cho người tiêu dùng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Và dường như, Skin House đang liên tục có dấu hiệu “phụ bạc” lòng tin của người tiêu dùng, bởi vừa mới đây PV lại nhận được phản ánh từ một số khách hàng về việc các cửa hàng của thương hiệu này đang bán nhiều sản phẩm với giá rất rẻ, thậm chí chỉ bằng một nửa hoặc chưa đến một nửa so với showroom chính hãng.

Skin House bán nhiều mặt hàng với giá thành chỉ bằng 1 nửa, hoặc thậm chí ít hơn so với các showroom chín hãng. Ảnh: Đỗ Linh.

Skin House bán nhiều mặt hàng với giá thành chỉ bằng 1 nửa, hoặc thậm chí ít hơn so với các showroom chính hãng. (Ảnh: Đỗ Linh).

Theo khảo sát của PV tại nhiều cửa hàng trên địa bàn Hà Nội của Skin House, có nhiều sản phẩm thương hiệu này tung ra thị trường với giá rẻ bất ngờ. Đây được xem như một “món hời” đối với nhiều người khi mua được hàng chính hãng nhưng chỉ phải bỏ ra ít tiền hơn.

 

Điển hình như sản phẩm Mascara Collagen Face It Collagen Volume, tại showrom chính hãng của mặt hàng này là The Face Shop bán với giá hơn 400.000 đồng, trong khi đó, Skin House chỉ bán với giá hơn 200.000 đồng. Hoặc tương tự, với mặt hàng nước hoa hồng Chia Seed No Shine Hydrating Water 300 ml được thương hiệu này bán với giá là 399.000 đồng thì showroom lại có giá 799.000 đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, khách hàng cũng đặt ra nghi vấn về chất lượng của các mặt hàng có giá thành quá rẻ trên. Khi PV thắc mắc với nhân viên bán hàng của Skin House về vấn đề chênh lệch giá cả so với showroom chính hãng, người này trả lời rằng, do các sản phẩm của cửa hàng đều là hàng xách tay, không mất thuế nên sẽ rẻ hơn, nhưng đảm bảo đều là hàng "chính hãng".

Cùng 1 sả phẩm nhưng lại có mức giá chênh lệch khá cao ở Skin House và showroom chính hãng của sản phẩm.

Cùng 1 sản phẩm nhưng lại có mức giá chênh lệch khá cao ở Skin House và showroom chính hãng của sản phẩm.

Tiếp tục tìm đến với showroom của thương hiệu The Face Shop, là một trong những thương hiệu xuất hiện trên kệ của Skin House với khá nhiều mặt hàng, và cũng với thắc mắc như trên thì nhân viên của The Face Shop khẳng định: “Sản phẩm trong showroom là hàng chính hãng. Còn sở dĩ Skin House có giá thành rẻ tới mức một nửa là bởi vì đó là hàng xách tay trôi nổi, không phải hàng chính hãng và đương nhiên, sản phẩm cũng sẽ kém chất lượng hơn nhiều”.

Người tiêu dùng đặt ra nghi vấn về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm tại Skin House. Ảnh: Đỗ Linh.

Người tiêu dùng đặt ra nghi vấn về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm tại Skin House. (Ảnh: Đỗ Linh).

Bạn T.Hiền (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Em thỉnh thoảng mua hàng tại cơ sở Skin House Nguyễn Phong Sắc nhưng có một số sản phẩm lại có mức giá quá rẻ khiến em vô cùng lo ngại về chất lượng bởi nếu là hàng xách tay không mất thuế thì việc rẻ tận một nửa cũng khá bất thường”.

Trong giai đoạn cạnh tranh giá cả thị trường khốc liệt như hiện nay, việc Skin House bán hàng với giá thành như thế sẽ thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều đó cũng đặt ra nhiều nghi vấn về xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm, khiến cho người tiêu dùng vô cùng hoang mang.

Để tìm hiểu sâu hơn về sự việc, chúng tôi đã liên hệ với đại diện của Skin House, vị đại diện này cho biết: "Hiện đơn vị đang rất bận và sẽ liên lạc lại sau...".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Theo Đỗ Linh - Thục Anh/Đô Thị Mới