Dùng nhiều sản phẩm dưỡng da

Việc dưỡng da đúng không phải càng dùng nhiều sản phẩm càng tốt mà nên càng đơn giản lại càng hiệu quả. Theo các chuyên gia, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc sẽ làm cho da bạn trở nên bí bách, dễ nổi mụn.

Do đó, bạn chỉ nên dưỡng từ 2 - 4 bước bằng các sản phẩm cơ bản để phù hợp với tình trạng da của mình là đủ.

Chuyên gia chỉ điểm 7 sai lầm khi dưỡng da cần bỏ ngay, số 4 bạn gái nào cũng mắc phải 0

Dùng xịt khoáng mọi lúc mọi nơi

Xịt khoáng là một trong những sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da luông căng mịn. Tuy nhiên, việc sử dụng xịt khoáng muốn hiệu quả thì không thể dùng tùy tiện, nhất là khi bạn đang ở trong môi trường khô, độ ẩm thấp. Nếu cố tình sử dụng xịt khoáng lúc này da bạn sẽ trở nên khô hơn nhiều so với lúc ban đâu.

Uống nhiều nước sẽ đẹp da

Mặc dù nước rất tốt cho cơ thể tuy nhiên việc uống nhiều nước không đồng nghĩa với da sẽ đẹp lên. Bởi thực tế, độ ẩm của da phụ thuộc rất ít vào lượng nước mà bạn uống.

Chuyên gia khuyên bạn, để tăng độ ẩm cho da nên dùng các sản phẩm serum, kem dưỡng ẩm, tonner phù hợp với tính chất da.

Chuyên gia chỉ điểm 7 sai lầm khi dưỡng da cần bỏ ngay, số 4 bạn gái nào cũng mắc phải 1

Không sử dụng kem chống nắng khi trời mát

Rất nhiều chị em cho rằng, chỉ nên thoa kem chống nắng khi trời nắng, tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm trong chu trình dưỡng da hàng ngày.
 
Hầu hết các chuyên gia làm đẹp đều công nhận kem chống nắng là loại mỹ phẩm không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Sản phẩm này giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Do đó, hãy tập thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày nhé.

Da nhờn không cần dưỡng ẩm

Với chị em có làn da dầu, nhờn thì thường bỏ qua chu trình dưỡng ẩm. Tưởng đúng thế nhưng theo các chuyên gia, dù là da nào thì việc dưỡng ẩm cũng đều rất cần thiết.

Để không làm cho tình trạng nhờn trên da tệ hơn, bạn nên chọn sản phẩm chăm sóc da không dầu đồng thời sử dụng mặt nạ tự nhiên từ 2 - 3 lần mỗi ngày.

Chuyên gia chỉ điểm 7 sai lầm khi dưỡng da cần bỏ ngay, số 4 bạn gái nào cũng mắc phải 2

Chỉ dùng sản phẩm ngừa lão hóa khi có tuổi

Thực tế cho thấy, việc sử dụng các sản phẩm ngừa lão hóa không bao giờ là quá sớm. Vì thế, bạn hãy dùng chúng thường xuyên, tránh chủ quan để khi xuất hiện dấu hiệu của tuổi tác rồi mới dùng như thế sẽ khó đạt được hiệu quả như mong muốn.

Không dưỡng da vùng cổ, quanh mắt

Đây là một trong những sai lầm mà các cô gái thường mắc phải. Trên thực tế, da vùng cổ, vùng mắt chính là những nơi dễ bị lão hóa và khiến bạn trở nên già nua hơn hẳn.

Vùng da này khá nhạy cảm do đó bạn nên sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp nhé.

Theo giadinhmoi.vn