Mới đây, Grab Holdings Inc (Grab) chính thức thông báo nhận hồ sơ đăng ký đợt 2 dành cho các startup khắp Đông Nam Á tham gia vào chương trình Grab Ventures Velocity. Grab Ventures Velocity là chương trình thúc đẩy tăng trưởng của Grab Ventures dành riêng cho các startup trong giai đoạn phát triển.

Grab tạo cơ hội cho các startup tham gia chương trình Grab Ventures Velocity

Grab tạo cơ hội cho các startup tham gia chương trình Grab Ventures Velocity

Được công bố từ tháng 7/2018, Grab Ventures là dự án hợp tác và đầu tư mạo hiểm của Grab. Thông qua Grab Ventures Velocity, Grab Ventures sẽ mang đến cho các startup cơ hội tiếp cận vào nền tảng người dùng rộng lớn của Grab, được tư vấn chuyên môn, được tiếp cận với công nghệ của Grab, từ đó có thể thử nghiệm dịch vụ của mình trên hệ sinh thái của Grab.

Grab dự kiến sẽ triển khai Grab Ventures tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Các startup tham gia đợt 1 đã hoàn tất chương trình Grab Ventures Velocity vào tháng 1/2019 với những kết quả ấn tượng.

Ông Karan Khetan, CEO của BookMyShow Indonesia chia sẻ: “Grab Ventures Velocity là yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng của chúng tôi. Ngay trong tháng đầu tiên thử nghiệm dịch vụ trên hệ sinh thái của Grab, hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã tăng đến 70%. Chúng tôi tin rằng không có một chương trình startup nào khác trong khu vực Đông Nam Á có thể thúc đẩy tăng trưởng đạt đến mức này”.

Sau đợt 1, mỗi đợt nhận hồ sơ tiếp theo sẽ tập trung vào một chủ đề cụ thể. Chủ đề của đợt 2, sẽ chính thức diễn ra từ tháng 6/2019 đến tháng 8/2019, là Tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp siêu nhỏ tại Đông Nam Á. Thời gian nhận hồ sơ sẽ kết thúc vào ngày 15/5/2019. Theo chủ đề này, Grab Ventures Velocity nhận hồ sơ đăng ký cho 2 trọng tâm.

Cụ thể, trọng tâm một là tăng cường năng lực cho nông dân, bao gồm những giải pháp sáng tạo có khả năng giúp người nông dân cung cấp hàng hóa tươi sống có chất lượng cao và giá cả phải chăng đến với người tiêu dùng khắp Đông Nam Á và sẽ chọn từ 3 - 5 startup trong khu vực Đông Nam Á có thể tạo ra những phát triển đột phá trong chuỗi cung ứng hàng hóa tươi sống truyền thống, bao gồm thịt, trái cây và rau củ quả. Những startup đang cung cấp hàng hoá tươi sống cho SMEs (nhà hàng, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tạp hóa...) hoặc cho người dùng cuối (end-consumers) cũng được chào đón tham gia.

Trọng tâm thứ hai là tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ cố gắng tìm kiếm các startup đi tiên phong trong các giải pháp sáng tạo có khả năng giúp các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ có thể giảm chi phí, đơn giản hóa hoạt động vận hành và tăng doanh thu. Startup khắp Đông Nam Á sẽ thử nghiệm giải pháp của mình tại Indonesia, trên mạng lưới đại lý của Kudo.

Các startup được chọn trong cả hai trọng tâm sẽ có cơ hội thử nghiệm các giải pháp của mình trong hệ sinh thái của Grab. Ngoài ra, các startup còn có cơ hội được tiếp cận với các chuyên gia, đội ngũ tư vấn cấp cao từ trong và ngoài Grab. Về mặt công nghệ, các startups này cũng sẽ được tiếp cận với các nguồn lực từ nền tảng công nghệ mở GrabPlatform, ví dụ như loạt giao diện lập trình ứng dụng (APIs) đám mây của Grab và nguồn lực từ đối tác Kudo, để thúc đẩy phát triển sản phẩm.

Ông Chris Yeo, Giám đốc Grab Ventures cho biết: “Với đợt đăng ký đầu tiên cho các startup vào năm ngoái, chúng tôi đã thử nghiệm một số dịch vụ mới trên ứng dụng Grab. Việc cùng một lúc vừa mở rộng nguồn cung, nguồn cầu và vận hành nền tảng đều là những việc rất tốn thời gian và tốn kém chi phí cho các startup. Thông qua Grab Ventures Velocity, chúng tôi sẽ giúp các startup này mở rộng quy mô nhanh chóng bằng cách cho họ cơ hội tiếp cận vào nền tảng người dùng rộng lớn và những nguồn lực độc nhất của Grab trong khu vực. Thêm vào đó, các startup tham gia vào trọng tâm Tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ được tiếp cận với mạng lưới đại lý rộng khắp của Kudo”.

Các startup có thể đăng ký online tại https://ventures.grab.com/gvv

Theo Khánh Vy/Đô Thị Mới