Chọn mua căn hộ đã hình thành

Chọn mua căn hộ đã hình thành hoặc đang hoàn thiện: Sau những “nỗi đau” mang tên “mua nhà trên giấy” hay “bàn giao chậm tiến độ”… giờ đây người mua nhà đã dần thay đổi suy nghĩ, không nhiều người còn duy trì thói quen đặt cọc từ khi lên “cốt 0” nữa, thay vào đó là xu thế chọn mua căn hộ đã hình thành hoặc đang trong quá trình hoàn thiện, nói cách khác người mua nhà giờ đây cần phải “nhìn tận mắt, sờ tận tay” vừa tránh được rủi ro vừa nhanh chóng đưa khoản đầu tư vào chu kỳ sinh lời.

Nắm bắt được xu thế của thị trường, một số chủ đầu tư có tiềm lực tài chính vững mạnh đã chủ động “xây trước, bán sau” họ thường mở bán khi đã xây xong phần thô hoặc đã cất nóc, tiêu biểu như MIKGroup hay Geleximco…

Imperia Sky Garden do MIKGroup phát triển đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ bàn giao quý II/2019.

Imperia Sky Garden do MIKGroup phát triển đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ bàn giao quý II/2019.

Nhận hỗ trợ tài chính tối đa từ ngân hàng

Mua nhà bằng tiền đi vay nhờ các chính sách hỗ trợ từ ngân hàng đã được áp dụng từ lâu nhưng mua nhà bằng tiền thuê nhà là xu thế hoàn toán mới. Các chủ đầu tư sẽ liên kết với ngân hàng để hỗ trợ tốt đa cho người mua, đây là “chiếc đĩa thần kỳ” cho cả người mua nhà ở thực và nhà đầu tư căn hộ cho thuê.

Với người mua nhà ở thực họ sẽ gỡ bỏ được gánh nặng tài chính ban đầu, chia nhỏ khoản vay đó ra và trả trong nhiều năm, giúp họ sớm có cơ hội sở hữu “căn nhà mơ ước”. Còn với những nhà đầu tư cho thuê, công cụ này sẽ giảm tới đa suất đầu tư ban đầu hàng chục lần, còn tiền lãi trả hàng tháng sẽ được giải quyết bằng chính số tiền cho thuê. Trên thị trường đã bắt đầu có những dự án áp dụng chính sách này như VinCity hay Imperia Sky Garden.

Hiện tại Imperia Sky Garden (số 423 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang áp dụng chính sách mua nhà bằng tiền thuê nhà: Khách hàng sẽ chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ, tương đương với từ 210 triệu đồng là đã được sở hữu ngay căn hộ dự kiến bàn giao quý II/2019. Người mua có nhu cầu vay vốn ngân hàng sẽ được sử dụng gói vay dài kỷ lục lên tới 35 năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng, lãi suất 0% trong 10 tháng, miễn phí phạt trả nợ trước hạn 12 tháng. Với chính sách cho vay “ưu việt” này, khách hàng sẽ chỉ phải trả gốc và lãi hàng tháng trung bình khoảng 10 triệu đồng – tương ứng với tiền đi thuê nhà hàng tháng là đã có cơ hội sở hữu căn hộ cao cấp tại dự án.

Căn hộ nhiều phòng ngủ

Với hầu hết những người mua nhà lần đầu họ thường hướng đến căn hộ 1 – 2 phòng ngủ do năng lực tài chính chưa vững mạnh, nhưng chỉ sau một thời gian họ thường có nhu cầu đổi sang căn hộ lớn hơn, có 3 – 4 phòng ngủ. Nhu cầu này thường xuất hiện khi họ có khả năng tài chính tốt hơn hoặc số thành viên trong gia đình tăng lên. Theo CBRE Việt Nam, các giao dịch chứng tỏ xu hướng tiêu dùng đang có sự chuyển dịch sang dòng căn hộ diện tích lớn, nhiều phòng ngủ. Dẫn chứng trong năm 2018, tỷ lệ người mua căn diện tích trên 90 m2 chiếm đến 60%, chỉ có 30% người chọn mua căn 60-90 m2.

Nhà mẫu căn hộ tại dự án Imperia Sky Garden

Nhà mẫu căn hộ tại dự án Imperia Sky Garden

Thực tế, thị trường Hà Nội những năm gần đây đã có những “sốt nhẹ” các căn 3 phòng ngủ trở lên, phần vì thị trường đang quá chú trọng vào các căn 2 phòng ngủ, phần vì cách thiết kế chưa tối ưu nên các căn 3 phòng ngủ thường có diện tích lớn (trên dưới 100m2) nên giá thành căn hộ khá cao, khiến người mua khó tiếp cận.

Theo kiến trúc sư Cung Thành Đạt, CEO của BEA Asean, đơn vị thiết kế Imperia Sky Garden “bài toán thiết kế luôn đặt ra câu hỏi: làm sao vừa tối đa hóa được diện tích dành cho phòng ngủ nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sống tiệm cận với thiên nhiên, ánh sáng và gió trời của hầu hết các gia đình”. Cũng theo ông Đạt, do tối ưu hóa thiết kế nên các căn hộ tại Imperia Sky Garden đều có cửa số lớn đón ánh sáng mặt trời, giúp các đều đón được “không khí tươi”. Đặc biệt có nhiều căn diện tích chỉ trên dưới 90 m2 được thiết kế 3 phòng ngủ nhưng vẫn mang lại cảm giác rộng rãi và tràn đầy sinh khí cho các chủ nhân sử dụng.

Cùng với 3 xu thế trên, Thị trường BĐS những năm tới được dự báo sẽ có xu thế phát triển mạnh sản phẩm căn hộ 2 chìa khóa (Dual Key), Officetel 2 chìa khóa (Dual Key Officetel), căn hộ cho thuê hướng tới khách nước ngoài, đặc biệt sẽ xuất hiện mô hình kinh doanh đáp ứng nhu cầu thuê nhà ở trong khoảng thời gian ngắn (theo mô hình thuê nhà của Airbnb) đang khá phổ biến trên thế giới.

Từ nay đến 31/3, tất cả khách hàng đặt mua thành công căn hộ sẽ được nhận ngay một cây vàng 9999 trị giá 35 triệu đồng. Đồng thời, có cơ hội nhận thêm bộ Phúc Lộc Thọ bằng vàng trị giá 45 triệu đồng và tham dự bốc thăm may mắn sở hữu xe Mercedes, cùng nhiều chuyến du lịch đi Mỹ, Pháp, Singapore.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Hotline: 0919 88 33 99
Website: mik.imperiaskygarden.vn

Theo Bảo Linh/Đô thị mới