Dự án nào hút khách?

Thành công trong xây dựng thương hiệu thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, dễ thấy vì sao nhà đầu tư khắp nơi đổ về Đà Nẵng để “săn” đất xây khách sạn.

Anh Nguyễn Tiến Lưu tại phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội đã bươn bả 4 ngày ở Đà Nẵng. Quyết chọn cho mình một mảnh đất ưng ý để xây khách sạn mini, anh Lưu đã đi xem một số mảnh đất để thực hiện ý tưởng của mình. “Tôi muốn kinh doanh khách sạn tại Đà Nẵng vì nguồn khách thường xuyên sẽ đảm bảo được lợi nhuận”, anh Lưu nhận định.

Cuối cùng, anh đã chọn được một mảnh đất “không có điểm nào để chê”. Ngay gần cầu Rồng biểu tượng của Đà nẵng, dự án Euro Village (chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group) chuẩn bị mở bán các lô đất rất hợp với nhu cầu của anh. Các lô đất dành để xây khách sạn thuộc dự án này có diện tích 250-600 m2, vỉa hè rộng đến 12,5m bao gồm các hướng Đông và Bắc, được phép xây cao 12 - 14 tầng với tầm nhìn sông Hàn, biển, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý tuyệt đẹp. Thông tin nội bộ cho biết giá đất hiện đang được chủ đầu tư chào bán ở khung 35-40 triệu đồng/m2.

“Đây là mức giá rất hấp dẫn với một vị trí đẹp như vậy”, anh Lưu cho biết.

Biển Đà Nẵng.

Biển Đà Nẵng.

Đồng tình với nhận định này nhiều nhà môi giới bất động sản tại Đà nẵng đang chờ ngày các lô đất được chính thức mở bán (dự kiến vào tháng 3 tới).. “Dự án sẽ gây sốt trên thị trường bất động sản Đà nẵng chính bởi mức giá quá tốt, lại ở vị trí đẹp hiếm có, được đầu tư bởi nhà đầu tư số 1 tại Đà nẵng hiện nay là Tập đoàn Sun Group”, anh Quang Nam, đại diện công ty môi giới bất động sản tại Đà Nẵng bình luận.

Theo anh Quang Nam, đây sẽ là dự án làm tăng sức nóng của thị trường bất động sản du lịch Đà nẵng trong quý 2 năm 2016 bởi nhu cầu đầu tư vào bất động sản du lịch đang trong xu hướng tăng tại thành phố biển “đáng sống nhất Việt Nam” này.

Dòng tiền vẫn chảy

Đón đầu các cơ hội tốt không chỉ là tầm nhìn của các nhà đầu tư cá nhân như anh Lưu. Theo thống kê của Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng, có rất nhiều các nhà đầu tư lớn chọn nơi đây là điểm dừng chân, trong đó, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc chiếm số lớn với 51 dự án bất động sản du lịch Đà Nẵng được triển khai, tổng số vốn đầu tư là khoảng 731 triệu USD và chiếm tới 20.9% của tổng số vốn nước ngoài đầu tư trực tiếp (FDI) vào Đà Nẵng.

Dự án Euro Village (chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group).

Dự án Euro Village (chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group).

Tới cuối năm 2015, trong tổng số các dự án, bất động sản du lịch Đà Nẵng ghi nhận có tới 25 dự án mới được đầu tư với số vốn 1.8 tỷ USD và ước tính chiếm tới 51.9% trên tổng số vốn đầu tư của cả địa bàn thành phố. Bất động sản du lịch đang trở thành thế mạnh của thị trường bất động sản Đà nẵng và trong thực tế nó đáp ứng kỳ vọng của các nhà đầu tư về lợi nhuận bởi dòng khách du lịch không ngừng tăng.

Khách du lịch tới Bà Nà Hills Đà Nẵng.

Khách du lịch tới Bà Nà Hills Đà Nẵng.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, trong những năm gần đây, khách du lịch đến với thành phố này không ngừng tăng, từ 3,8 triệu lượt năm 2014 lên 4,5 triệu lượt năm 2015, tăng khoảng 24%. Trong đó, số lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30%. Với lượng khách tăng nhanh như vậy, tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn, công suất khai thác tối đa là điều trong tầm tay với các nhà đầu tư.

Hội tụ tất các các ưu thế của một thành phố du lịch, cơ sở hạ tầng phát triển nhanh, đồng bộ, cách quản lý du lịch tốt cùng với việc xây dựng thành công thương hiệu điểm đến hấp dẫn, Đà Nẵng đang trở thành “thỏi nam châm hút khách”. Đây cũng là cơ hội lớn cho những nhà đầu tư nước ngoài và những nhà đầu tư cá nhân như anh Lưu. Bảo toàn và tăng trưởng giá trị bất động sản theo thời gian, đạt được lợi nhuận kỳ vọng là điều nhà đầu tư nào cũng nhìn thấy ở Đà Nẵng./.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam