Trong số đó, tinh dầu bưởi làm từ vỏ bưởi hay hoa bưởi mang đến nhiều công dụng nhất đối với sức khỏe và có cả công dụng trong việc làm đẹp với các chị em.

Dưới đây là những tác dụng "không ngờ" mà tinh dầu bưởi mang lại:

1. Giúp giảm cân

Nhiều người lên thực đơn từ ½ - 1 trái bưởi mỗi ngày sau bữa ăn để giảm béo. Vì trong bưởi có chứa một số enzyme có tác dụng cao trong việc đốt cháy chất béo nên thực đơn này rất hiệu quả. Những enzyme này góp phần làm thay đổi nồng độ insulin, có ảnh hưởng lớn đến việc trao đổi chất, hạn chế tích mỡ trong cơ thể.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho biết những enzym này lại không tốt cho những người có tiền sử đau dạ dày.

Tuy nhiên, cách làm trên không thể áp dụng với những ai có tiền sử đau dạ dày.

Bởi vậy, để giảm béo, ngoài việc ăn bưởi thì chúng ta có thể dùng tinh dầu vỏ bưởi massage hàng ngày nhằm làm giảm mỡ bụng và các phần mỡ dư thừa khác. Các hoạt chất (tinh dầu) trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu sau từ 1 - 2 tháng kiên trì áp dụng.

2. Giúp làm đẹp tóc

Từ xưa, ông bà ta đã biết đến công dụng của bỏ bưởi với tóc khi phơi khô rồi đun vỏ bưởi với nước làm nước gội đầu.

Tinh dầu trong vỏ bưởi có khả năng làm mượt và óng tóc, duy trì độ dài, giảm xơ gãy, làm giảm tóc gãy rụng, kích thích mọc tóc, đặc trị chứng hói đầu, phục hồi tóc bị hư tổn, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Để dưỡng tóc, bạn hòa 5 - 7 giọt tinh dầu vào 10ml nước, sau đó massage đều lên da đầu, để cho tóc khô tự nhiên và không cần gội lại bằng nước lạnh. Áp dụng thường xuyên từ 2 - 3 lần/ tuần sẽ đem lại hiệu quả.  

Tinh dầu vỏ bưởi có rất nhiều công dụng

3. Ngăn ngừa lão hóa 

Theo phân tích, tinh dầu bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ môi trường và ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn có tác dụng trẻ hóa da cực hiệu quả.

Mỗi tuần 1 lần, bạn sử dụng máy xông hơi, hoặc giỏ tinh dầu bưởi vào bát nước ấm, chùm khăn kín đầu và xông da mặt trong khoảng 15 - 20 phút.

4. Điều trị mụn trứng cá, mẩn ngứa

Hàm lượng vitamin A và C trong vỏ bưởi nhiều hơn bất kỳ sản phẩm tự nhiên cùng loại nào khác, do đó mà đây được xem là sản phẩm lý tưởng trong chăm sóc và điều trị da bị mụn.

Cách sử dụng tinh dầu bưởi như sau: Pha vài giọt tinh dầu bưởi với 1 thìa dầu nền (dầu olive, dầu dừa…), thoa đều lên da và massage trong khoảng 15 phút.

Những vitamin và dưỡng chất trong tinh dầu bưởi sẽ làm cho những nốt mụn xẹp xuống và điều tiết lượng dầu nhờn trên da.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam