Những ngày gần đây, xung quanh tòa nhàArtemis (số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), hàng loạt băng rôn đỏ được treo lên với các nội dung như: Công ty ACC Thăng Long coi thường pháp luật; CĐT Artemis "treo đầu dê bán thịt chó"; CĐT Artemis coi thường tính mạng cư dân…

Theo nội dung phản ánh, chủ đầu tư đã có dấu hiệu lừa đảo, tự ý chiếm dụng diện tích,… khiến cuộc sống của cư dân bị ảnh hưởng. Đã nhiều lần kiến nghị, đề đạt, cư dân vẫn chưa nhận được câu trả lời cũng như sự giải quyết thỏa đáng từ chủ đầu tư.

Mới đây nhất, từ 9h ngày 21/10 đến 11h ngày 22/10, có 7 hộ gia đình sống tại tòa nhà này đã bị cắt điện nước đột ngột. Sau đó, sự việc lại một lần nữa xảy ra và cho đến hiện tại, cư dân vẫn chưa được cấp lại điện nước.

9h sáng ngày 21/10, cư dân bị cắt điện, nước đột ngột.

Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Trưởng ban đại diện cư dân Artemis, bức xúc: “Có 7 hộ gia đình sống tại căn hộ bị cắt nước không lý do, không được thông báo trước. Họ là những người thường xuyên đại diện cho cư dân tòa nhà đứng lên "tố" những sai phạm của chủ đầu tư thời gian qua. Tôi không hiểu lý do vì sao, họ lại bị cắt nước vô lý như vậy”.

Anh N.K, một cư dân, cho biết: “Chúng tôi vô cùng bất ngờ trước sự việc này. Nếu cắt điện, nước vì dân tố cáo chủ đầu tư thì thật quá vô lý và lộng quyền. Nhiều gia đình còn có trẻ em và người già, thử hỏi họ làm sao mà chịu đựng được?”.

cư dân Artemis bị cắt nước dù đã đóng phí đầy đủ.

Cư dân Artemis bị cắt nước dù đã đóng phí đầy đủ.

Tối 21/10, cư dân Artemis tiếp tục căng băng rôn phản đối với nội dung: “Phản đối chủ đầu tư Artemis cắt điện, nước vô lý", “Chủ đầu tư Artemis coi thường tính mạng của cư dân”, “CĐT Artemis coi thường pháp luật”, “CĐT Artemis thách thức Sở Xây dựng",... khiến lực lượng an ninh khu vực phải có mặt để đảm bảo trật tự.

Chị L.T.H.Y, chủ một căn hộ bất ngờ bị cắt điện, nước, chia sẻ: "Nếu vì người dân treo băng rôn để phản ánh những việc làm sai trái của chủ đầu tư mà bị ban quản lý cắt nước là không thể chấp nhận được. Chúng tôi chỉ mong muốn chủ đầu tư tiếp thu và nhanh chóng đưa ra những phương án giải quyết kịp thời chứ gia đình tôi đóng điện, nước đầy đủ, có hóa đơn rõ ràng, không có lý do gì để bị cắt điện, nước”.

 

 

Theo Reatimes.vn