Bánh bao là món ăn sáng rất quen thuộc với nhiều người. Nhắc đến bánh bao chủ yếu mọi người thường chọn bánh bao nhân thịt hoặc nhân chay.

Tuy nhiên, nếu các bạn chán những chiếc bánh bao chay một màu nhạt nhòa, bạn có thể biến tấu một chút làm thành những hình bông hoa có màu tím như dưới đây. Những chiếc bánh bao thơm mềm, nhìn như những đóa hoa đang nở chắc chắn sẽ làm cả gia đình thích mê 

Nguyên liệu:

Để làm bánh bao khoai tím, nguyên liệu bạn cần có là bột mì, bột nở, khoai lang tím, sữa tươi.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn đem rửa sạch khoai lang và hấp chín. Sau khi khoai chín, bạn lột vỏ và đem nghiền cho thật mịn.

Đổ bột mì ra một chiếc âu, sau đó cho thêm chút bột nở, sữa tươi và trộn đều. Dùng máy đánh thật nhuyễn. Khi bột đã nhuyễn, bạn dùng nilon bọc kín và để bột nghỉ trong vòng 30 phút, khi thấy bột nở to gấp đôi là được.

Chia khối bột thành những phần đều nhau. Từ những phần đều nhau đó, bạn chia tiếp thành 6 miếng bột nhỏ hơn.

Rắc một ít bột mì lên mặt bàn hoặc thớt lớn, sau đó bạn dùng tay vo phần bột vừa được chia nhỏ thành những khối tròn.

Cán những viên bột tròn nhỏ thành từng lát và xếp đều các lát bột chồng lên nhau. Dùng một chiếc đũa ấn vào giữa để tạo nếp. 

Sau khi đã tạo nếp, bạn cuộn tròn khối bột lại. Cắt đôi khối bột theo đường nếp gấp vừa làm để được 2 bông hoa đều nhau.

Xếp những miếng bột hình bông hoa vào nồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút là bạn đã có được những chiếc bánh bao khoai tím thơm ngon và đẹp mắt.

Món ăn rất hấp dẫn và bớt không ngấy như bánh bao nhân thịt. Đặc biệt, cách làm bánh bao khoai lang tím như trên cực dễ làm, ngay cả những người ít vào bếp cũng có thể thực hiện dễ dàng.

Theo Mộc My/Reatimes