Đà Nẵng: Kịp thời dập tắt hai vụ cháy liên tiếp xảy rap/- Ảnh 1

Khói bốc nghi ngút từ khu vực máy phát điện của chi nhánh ngân hàng

Theo đó, thông tin trên báo  (Thông tấn xã Việt Nam), khoảng 11 giờ ngày 6/5, người dân đã đốt cỏ tại bãi đất trống trên đường An Đồn, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Do thời tiết nắng nóng, ngọn lửa đã lan rộng và có nguy cơ ảnh hưởng đến một trường Tiểu học gần đó.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã huy động hai xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Đến khoảng 12 giờ, vụ cháy đã cơ bản được khống chế.

Báo này cũng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là sau khi dọn dẹp vệ sinh, người dân đã đốt cỏ tại khu vực này. Do thời tiết nắng nóng kèm theo gió lớn, người dân không dập tắt được ngọn lửa, dẫn đến cháy lan.

Trong khi đó, cũng tại TP. Đà Nẵng, báo điện tử Vietnamnet cho biết, một đám cháy khác xảy ra từ khu vực máy phát điện của chi nhánh ngân hàng Agribank nằm trên đường 2-9 khiến nhiều nhân viên hốt hoảng tháo chạy.

Theo đó, sự việc được phát hiện khi nhiều người đi đường thấy khói bốc ra nghi ngút từ máy phát điện ở chi nhánh ngân hàng Agribank nằm trên đường 2-9 (quận Hải Châu) nên hô hoán bảo vệ biết.

Nghe truy hô, các nhân viên của ngân hàng này nhanh chóng dùng nhiều bình chữa cháy mini phun vào vị trí phát hỏa. Một số người liều mình lao vào kéo tấm bạt che máy phát điện ra để chất chữa cháy xịt thẳng vào nơi phát hỏa. Rất may, đám cháy đã được dập tắt trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Theo baodansinh.vn