Ngày 24/6, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng cho biết sẽ áp dụng thí điểm hệ thống xe đạp công cộng gồm 40 điểm đặt xe tại các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, và Sơn Trà.

Sở GTVT cho biết TP đã có hơn 80.000 xe ô tô, gần 900.000 xe máy. Như vậy, bình quân cứ 1 người dân Đà Nẵng sở hữu gần 1 xe máy (chưa kể người già và trẻ em sơ sinh). Mô hình xe đạp công cộng ra đời nhằm giảm bớt áp lực về sự gia tăng của phương tiện cơ giới cá nhân. Đây là loại hình giao thông giá rẻ và thuận tiện, tăng tính kết nối, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận xe buýt được thuận lợi hơn.

Sắp triển khai dịch vụ xe đạp công cộng tại TP Đà Nẵng

Bản đồ phân bổ các điểm thu hút chuyến đi khu vực trung tâm thành phố

Bên cạnh đó, phát triển loại hình dịch vụ thân thiện với môi trường, khuyến khích các hoạt động nâng cao sức khỏe là xu hướng chung của các thành phố du lịch trên thế giới, giúp quảng bá hình ảnh đẹp của thành phố du lịch Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương nhờ thu hút lượng lớn khách du lịch.

Theo đó, mỗi điểm đặt 5-10 xe tùy thuộc vào nhu cầu dự kiến, ưu tiên vị trí các điểm đặt xe đạp gần trạm chờ xe buýt, trên các tuyến đường trọng điểm như: Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Linh, Hùng Vương, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Thoại.

Sắp triển khai dịch vụ xe đạp công cộng tại TP Đà Nẵng

Thông số tổng quan mẫu xe đạp công cộng được đề xuất

Sở GTVT cũng cho hay, người dùng sau khi tải ứng dụng về sẽ quét mã QR code để mở khóa xe đạp để sử dụng. Cước phí thanh toán tương ứng với thời gian sử dụng (tính theo giờ, theo ngày hoặc theo tháng).

Người dùng sau khi sử dụng có thể trả xe tại trạm hoặc ở bất cứ nơi nào được phép để xe đạp. Trong trường hợp không trả ở trạm, hệ thống sẽ thu thêm một khoản phí thu gom xe đạp ngoài trạm.

Nguồn: https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/sap-trien-khai-dich-vu-xe-dap-cong-cong-tai-tp-da-nang-303618.html

Theo congly.vn