Trong khuôn khổ lễ công bố Đề án Thành phố thông minh vào sáng ngày 10/4, chính quyền Đà Nẵng và ví điện tử MoMo chính thức ký thoả thuận triển khai thanh toán dịch vụ hành chính công thông qua ví điện tử. Với sự hợp tác này, Đà Nẵng trở thành một trong những địa phương đầu tiên thực hiện triển khai thanh toán điện tử cho dịch vụ công theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành đầu năm nay.

 Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo) ký kết triển khai thanh toán hành chính công với lãnh đạo TP. Đà Nẵng

 Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo) ký kết triển khai thanh toán hành chính công với lãnh đạo TP. Đà Nẵng

Theo đó, MoMo sẽ cung cấp cho chính quyền Đà Nẵng giải pháp thanh toán điện tử đối với các dịch vụ hành chính công tại thành phố này. Người dân có thể thanh toán phí dịch vụ thông qua cổng thanh toán trên Cổng thông tin chính quyền điện tử của thành phố (https://egov.danang.gov.vn) hoặc sử dụng ứng dụng Ví MoMo để thực hiện thanh toán tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ một cửa của Trung tâm Hành chính công Đà Nẵng. Hiện nay hai bên đã hoàn thành đấu nối kỹ thuật và chính thức đưa dịch vụ vào sử dụng kể từ ngày 2/4/2019.

Bên cạnh đó, hai bên cũng phối hợp mở rộng mô hình thanh toán điện tử cho các dịch vụ khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như thu phí chung cư, phí đỗ xe, học phí, viện phí, thanh toán cho nhà hàng, khách sạn, cơ sở du lịch…

 Thanh toán bằng Ví điện tử MoMo tại Sở Công Thương TP. Đà Nẵng

 Thanh toán bằng Ví điện tử MoMo tại Sở Công Thương TP. Đà Nẵng

Với hợp tác này, Đà Nẵng trở thành một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ theo Nghị quyết 02, đồng thời đưa thanh toán điện tử thành một cấu phần quan trọng của hệ sinh thái thành phố thông minh theo định hướng đổi mới, sáng tạo. 

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến - đơn vị cung cấp Ví điện tử MoMo chia sẻ vinh dự hợp tác cùng thành phố: "Hoạt động phổ cập thanh toán điện tử trong thủ tục hành chính công rất phù hợp với tôn chỉ, mục tiêu của chúng tôi trong việc phát triển sản phẩm công nghệ tài chính Việt Nam, phục vụ cho người Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi hiện phối hợp để mở rộng mô hình thanh toán điện tử cho các dịch vụ khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như thu phí chung cư, phí đỗ xe, học phí, viện phí, thanh toán cho nhà hàng, khách sạn, cơ sở du lịch".

​Nhằm đánh dấu sự kiện quan trọng, MoMo cam kết miễn thu phí chuyển tiền qua ví điện tử đến hết năm 2019, đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đồng thời có các ưu đãi khuyến khích người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Bắt đầu hoạt động vào năm 2007, MoMo là công ty tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động với sứ mệnh sử dụng công nghệ để mang đến cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Việt Nam trong việc tiếp cận các dịch vụ và sản phẩm tài chính. MoMo đã xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của khách hàng với 10.000 đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực như: Tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống,…

Trong những năm tới, MoMo có kế hoạch phát triển mở rộng và hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực mới như dịch vụ hành chính công, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Với hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng ví MoMo và mạng lưới 8.000 đại lý trên khắp Việt Nam, MoMo hiện có hơn 12 triệu khách hàng đang sử dụng ví điện tử, đồng thời phục vụ tại quầy và giúp 3,5 triệu khách hàng, cư trú tại các khu vực vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính.

Ví điện tử MoMo hiện đã liên kết trực tiếp với 16 ngân hàng. Người dùng Ví MoMo có thể thanh toán mọi tiện ích hàng ngày như Điện/Nước/Internet/Truyền hình cáp; Mua vé Máy bay/vé xe/vé tàu hỏa; Thanh toán taxi Vinasun; Mua vé xem phim tất cả rạp; Đặt dịch vụ giúp việc; Mua hoa tươi…; Đóng vay trả góp của tất cả các công ty tài chính hoặc sử dụng MoMo để thanh toán tại hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán MoMo.

Đặc biệt, mỗi thanh toán chi tiêu qua Ví MoMo đều được hệ thống tự động tích điểm đổi quà. Đây là một trong những chính sách ưu đãi, khuyến khích nhằm tạo thói quen cho người dùng sử dụng phương thức thanh toán điện tử.

Người dùng Ví điện tử MoMo hoàn toàn an tâm vì MoMo hiện đang đáp ứng bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế: Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard). Đồng thời, Ví điện tử MoMo áp dụng các công nghệ xác thực tiên tiến, vượt trội như: Xác thực hai lớp; Xác thực bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt; Tự động khóa ứng dụng khi quá thời gian sử dụng; Bảo vệ đường truyền chuẩn SSL/TLS; Tính năng mã hóa số thẻ quốc tế (Tokenization).

Theo Quốc Huy/Đô thị mới