Phở

CNN đã đưa ra danh sách 10 thành phố có món ăn đường phố ngon nhất và trong đó có món phở Hà Nội, thậm chí món ăn này còn đứng đầu danh sách.

Hầu như người Việt Nam nào nhắc đến phở từ già đến trẻ đều biết, phở mang cái hương hoa và linh hồn quốc túy của ẩm thực Việt quả không ngoa chút nào.

Món ăn nhìn qua không hề cầu kỳ nhưng để nấu được bát phở ngon thì là cả nghệ thuật. Bát phở ngon là phải có nước dùng đậm, bánh phở dai dai và những miếng thịt bò tái không quá mềm hoặc những sợi thịt gà xé nhỏ, thêm chút rau thơm nữa thì không ai có thể chối từ.

Bún chả

Món bún chả quen thuộc và đặc sản của người Việt được rất nhiều du khách nước ngoài biết đến sau phở.

Sau khi tổng thống quyền lực và thân thiện, Barack Obama thử món bún chả tại Hà Nội vào năm 2016 thì món ăn này càng được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Hình ảnh ông Obama bình dị, tay cầm chai bia Hà Nội ngồi ăn bún chả tại bàn được phủ khắp trang nhất của các tờ báo lớn trên thế giới.

Sau sự kiện đó, thực khách từ khắp nơi ở trong nước lẫn ngoài nước đã đổ về đây để thưởng thức món bún chả mà tổng thống Mỹ thưởng thức có gì đặc biệt.

Không phủ nhận, sự kiện “Tổng thống Mỹ đi ăn bún chả” đã đưa tên tuổi của món ăn này lan rộng, nhưng cũng không thể chối cãi rằng, món ăn của Việt Nam có hương vị  đặc biệt và một khi đã thử không thể nào quên khi hàng loạt trang báo lớn như CNN, Traveller đã ca ngợi món ăn này trong năm qua.

Bánh mì Hội An

Món bánh mì của Việt Nam từng được rất nhiều trang báo khen ngợi. Năm 2017, món ăn này được trang du lịch nổi tiếng Traveller xếp hạng là món bánh mì kẹp thịt nổi tiếng với khách nước ngoài.

Món ăn rất dân dã và có giá thành rẻ nhưng lại được đánh giá là món ăn đáng thử khi tới Việt Nam. Thậm chí trang báo này còn đưa tên những cửa hiệu bánh mì đặc sắc tại Hội An như Madam Khanh hay Bánh Mì Phượng.

Món bánh mì kẹp thịt bên ngoài giòn rụm nhưng mềm và mọng nước sốt bên trong, cùng với thịt lợn, các loại rau sống khác thực sự rất cuốn hút thực khách.

Cao lầu

Tờ báo danh tiếng The Guardian của Anh đã có một bài viết ca ngợi món ăn truyền thống của người Hội An.

The Guardian nhận xét món Cao Lầu chứa đựng cả “lịch sử của thành phố”, “cao lầu là sự phản chiếu hoàn hảo những ảnh hưởng đến từ các thương nhân nước ngoài - những người từng thử tìm kiếm vận may của mình tại Hội An trong nhiều thế kỷ qua”.

Đặc biệt, món ăn này có cái tên Trung hoa nhưng lại mang một nét riêng với hương vị đậm đà, đặc biệt khác với món Cao Lầu của người Trung.

Mì Quảng

Món mì đặc biệt này được trang báo Rough Guides ca ngợi là món ăn ngon, có vị đậm đà đặc biệt khác với các loại mì khác của người Việt.

Mì Quảng là món ăn đặc sản của đất Quảng Nam, Đà Nẵng và hầu như du khách nào đến đây cũng đều thử nó.

Sợi mì Quảng không giống các sợi mì khác, nó dai nhưng vẫn có độ giòn thơm, được cán to bản. Nước dùng không trong vắt như phở mà sóng sánh, béo ngậy. Thịt gà cũng được tẩm ướp gia vị đậm đà, ăn cùng lạc và rau thơm thật khó cướng.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn