Sáng 24/1, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội thông báo: Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xin cấp thị thực Trung Quốc để theo dõi trận chung kết U23 châu Á, Đại sứ quán mở thêm 1 cửa chuyên tiếp nhận hồ sơ xin thị thực với mục đích trên tại phòng visa. Thời gian từ ngày 24/1 đến ngày 26/1/2018.

Đại sứ quán Trung Quốc cho hay, ngoài thời gian nộp hồ sơ từ 8h30 đến 11h sáng như mọi khi, công dân Việt Nam có nguyện vọng đi xem giải đấu còn có thể nộp hồ sơ vào thời gian từ 15h đến 16h30.

Các cầu thủ U23 Việt Nam.

Các cầu thủ U23 Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành trong chiều tối 23/1 đã tung ra các tour du lịch Trung Quốc để phục vụ người hâm mộ Việt Nam sang xem trận chung kết. Lượng khách đặt tour cũng tăng rất mạnh.

Đến thời điểm này, nhiều khách hàng vẫn đang tiếp tục điện thoại liên tục đến hỏi thông tin về tour. Công ty đang tiếp tục đặt thêm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng.

Nhưng khi vừa mở bán tour đến nay số lượng đã được bán hết.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng cho hay, hện tour đi Trung Quốc bằng đường bộ và bay đến Thường Châu để xem trận chung kết với giá từ 13 đến gần 20 triệu đồng đã gần như kín chỗ.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay trong ngày 27/1 từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến/đi TP Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không.

Hãng cũng bố trí xe đưa đón miễn phí các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay, cách thành phố Thường Châu hơn 20 km đến Sân vận động Olympic Thường Châu.

Các cổ động viên tại Hà Nội ăn mừng u23 Việt Nam chiến thắng

Các cổ động viên tại Hà Nội ăn mừng u23 Việt Nam chiến thắng

Các chuyến bay đến Thường Châu được Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Airbus A321 với chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hãng hàng không China Southern Airlines cũng thông báo lịch bay, giá vé máy bay và thông tin visa đối với công dân Việt Nam muốn sang Trung Quốc xem, cổ vũ trận chung kết.

Cụ thể, nếu hành khách khách chưa có visa vào Trung Quốc thì bay qua Changsha và liên hệ với hãng vào trước 14h ngày 24 tháng 1 để được hỗ trợ và biết thêm chi tiết.

Nếu khách đã có visa thì bay qua Thâm Quyến, được miễn phí 1 đêm tại Thâm Quyến, giá vé từ USD490 đã bao gồm thuế.

Khách không biết tiếng Trung sẽ phải trả từ 18 triệu bao gồm vé máy bay, visa cửa khẩu, khách sạn 2 đêm, bữa ăn, HDV.

Theo An Nhiên / Reatimes