Grab vừa "phủ sóng" dịch vụ GrabFood ở 15 tỉnh thành, đồng thời công bố dịch vụ giao đồ ăn này là thương hiệu đứng vị trí số 1 tại thị trường TPHCM.

Đơn vị này dẫn lại khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar TNS vào tháng 11/2018 cho biết 54% người dùng được hỏi chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn tại TPHCM.

GrabFood

GrabFood là ứng dụng được khá nhiều người yêu thích

Grab cũng viện dẫn công bố của một đơn vị nghiên cứu thị trường khác là GCOMM cho thấy GrabFood đang nhỉnh hơn hai đối thủ chính là Now của Foody và Go-Food của Go-Viet về mức độ hài lòng của người tiêu dùng cả về ứng dụng lẫn tốc độ giao hàng. Mức độ hài lòng của người dùng với ứng dụng Grab ở mức 4,46/5, trong khi điểm số này ở Now là 4,31 và ở Go-Food là 4,1.

Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines, cho biết:

"Nhờ vào mạng lưới đối tác tài xế Grab rộng khắp, thời gian giao hàng trung bình của GrabFood hiện đã giảm xuống chỉ còn khoảng 20 phút cho mỗi đơn hàng tại khu vực trung tâm TPHCM và Hà Nội, đưa GrabFood trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh nhất Việt Nam".

Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa, tại khắp 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

Trong đó, GrabFood , dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab, hiện là dịch vụ giao nhận thức ăn duy nhất có quy mô hoạt động trải khắp Malaysia, Singapore, Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Grab Financial giúp tăng khả năng tiếp cận đến các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng triệu khách hàng của Grab khắp Đông Nam Á, đồng thời kết nối những người chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận với ngân hàng với các dịch vụ tài chính.

Trước đó, tại sự kiện Đại hội Go-Viet tổ chức ngày 31/12/2018, CEO Go-Viet Nguyễn Vũ Đức tuyên bố ứng dụng này đã phá vỡ mọi kỷ lục trên thế giới về tốc độ tăng trưởng, đặc biệt đã vượt qua được những ứng dụng lâu đời và rất sừng sỏ, bao gồm cả "người hàng xóm mà ai cũng biết" trong một số lĩnh vực nhất định.

"Chúng ta đã có 4 triệu khách hàng và thực hiện hàng triệu đơn hàng/tuần. Go-Viet đã phá vỡ mọi kỷ lục trên thế giới về tốc độ tăng trưởng khi triển khai một ứng dụng mới ra thị trường.

Đặc biệt, trong lĩnh vực giao đồ ăn, mặc dù chúng ta mới ra mắt hơn 1 tháng, nhưng hiện chúng ta đã vượt qua hàng loạt các ứng dụng lâu đời và rất sừng sỏ, bao gồm cả "người hàng xóm mà ai cũng biết"", CEO Go-Viet cho biết.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới