Cả vạn gốc đào Nhật Tân đang trong thời kỳ nở rộ tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Nhật Tân những ngày cuối năm bao giờ cũng nhộn nhịp và đông đúc hơn bao giờ hết.

Hàng trăm chủ vườn đào cũng đang gấp rút để cắt bán, cho thuê, đánh chuyển đào đi khắp nơi phục vụ Tết cho người dân Thủ đô.

Trao đổi với PV, bác Hùng – một nông dân tại đây cho biết: “Đào nở rộ nhất từ 20 đến 24 âm lịch và thời điểm này vườn đào cũng đẹp nhất. Bởi từ sau ngày 24 âm thì lượng đào người dân cắt bán cũng gần hết nên không được đẹp như dịp này”.

Bất cứ ai có mặt tại vườn đào trong những ngày gần đây đều không khỏi choáng ngợp và trầm trồ trước vẻ đẹp lãng mạn này.

Cũng theo bác Hùng, giá mỗi cành, cây đào được bán tại vườn Nhật Tân bao giờ cũng rẻ hơn nhiều so với ở chợ hay ở các tuyến đường quanh Hà Nội. Những cành nhỏ chỉ có giá từ 100.000 đồng trở lên, cành đẹp hơn giá từ 400.000 – 600.000 đồng, riêng những cành đào thế, đào dáng có giá cao hơn. Những chủ vườn có đào cổ thụ, đào cho thuê cũng đang tấp nập đánh chuyển để phục vụ như cầu của khách hàng.

Vào dịp này, rất nhiều người dân cũng tranh thủ kéo đến Nhật Tân để lựa cho mình những gốc, cành đào ưng ý với giá cả phải chăng nhất.

Trao đổi với PV, anh Văn Định – một vị khách tại Hoàng Mai cho biết: “Năm nào tôi cũng có mặt tại Nhật Tân vào thời điểm này để mua cho mình một cành đào ưng ý nhất mang về nhà chơi Tết”.

Nhiều người cũng tranh thủ thời gian này có mặt tại đây chỉ để chiêm ngưỡng, ngắm hay chụp một vài bức ảnh làm kỷ niệm…

Theo Bảo Linh/Đô thị mới