day manh tuyen truyen de nguoi tieu dung khong quay lung lai voi thit lon
Ảnh minh họa

Đến nay, trên địa bàn Thành phố có 7 xã, phường thuộc 6 quận, huyện (quận Long Biên gồm các phường: Gia Thụy; phường Thanh Trì, Định Công: quận Hoàng Mai; quận Hà Đông: phường La Khê; quận Tây Hồ: phường Tứ Liên; huyện Thanh Trì: xã Tứ Hiệp; huyện Gia Lâm: xã Kim Lan) dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh và 7 xã thuộc 5 quận, huyện dịch bệnh đã qua 30 ngày nhưng phát sinh trở lại.

Ngoài các đợt vệ sinh, khử trùng tiêu độc đại trà; thành phố và chính quyền địa phương đã cấp bổ sung 174 tấn hóa chất và 5.714 tấn vôi bột để khử trùng, tiêu độc ổ dịch và nơi nguy cơ cao. Công tác phòng, chống dịch bệnh đã được các cấp, ngành và chính quyền các địa phương tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống; tuy nhiên dịch bệnh vẫn có diễn biến phức tạp, chiều hướng lây lan nhanh, ở phạm vi rộng, ở các quy mô chăn nuôi lớn hơn và có điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học tốt hơn; Các ổ dịch được giám sát, phát hiện kịp thời, khoanh vùng và xử lý dứt điểm; số lợn mắc bệnh tại hộ có dịch được tiêu hủy kịp thời, đúng quy trình, đúng quy định và áp dụng đồng bộ, nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch.

Sở NN&PTNT tiếp tục tham mưu kịp thời, có hiệu quả UBND Thành phố chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương tổ chức, triển khai phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp cùng các ban, ngành Thành phố và chính quyền các địa phương tăng cường hoạt động kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi . Phối hợp cùng cơ quan truyền thông của Trung ương, Thành phố thông tin thường xuyên, kịp thời chủ trương, chính sách của nhà nước, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y giám sát chặt chẽ diễn biến dịch bệnh tới từng hộ, thôn, xóm, cụm dân cư đảm bảo phát hiện, báo cáo kịp thời, khoanh vùng, khống chế không để dịch bệnh lây lan. Duy trì trực 24/24h tiếp nhận thông tin về dịch bệnh và an toàn thực phẩm phản ảnh qua đường dây nóng 02433.800.115. Thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến, biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên thế giới, cả nước để kịp thời cung cấp thông tin nâng cao năng lực hệ thống ngành, hướng dẫn người chăn nuôi. Thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh với các tỉnh trên địa bàn cả nước, đặc biệt chú trọng 24 tỉnh phía Bắc đã ký cam kết cùng Hà Nội. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Tăng cường chỉ đạo, tổ chức, triển khai nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Tuyên truyền để người tiêu dùng không “quay lưng” lại với thịt lợn, thúc đẩy tiêu dùng thịt lợn khỏe mạnh của nhân dân trên địa bàn thành phố. Cho phép giết mổ lợn từ những đàn lợn có kết quả xét nghiệm âm tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi trong vùng có dịch (cấp xã, huyện). Thịt và sản phẩm từ lợn chỉ được phép tiêu thụ trong vùng dịch bệnh theo cấp địa phương.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/day-manh-tuyen-truyen-de-nguoi-tieu-dung-khong-quay-lung-lai-voi-thit-lon-151220.html

Theo Pháp luật xã hội