tiêu dùng

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về tiêu dùng, cập nhật vào ngày: 28/05/2023

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Chương trình hành động số 26-CTr/TU thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TƯ ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về "Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Với thu nhập và điều kiện sống ngày một cải thiện, nhu cầu mua sắm xe ô tô của người Việt tăng cao trong những năm qua.

Cuối năm cũ, đầu năm mới là dịp nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao. Bình ổn thị trường, chủ động đảm bảo cung cầu hàng hóa thiết yếu dịp Tết Nguyên đán năm 2023 đang là mục tiêu của tỉnh Nghệ An.

Bộ Công Thương vừa có báo cáo về tình hình thị trường trong nước trong 4 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại và dịch vụ trong năm 2021.

Năm 2021, doanh thu của một số ngành hàng thực phẩm đóng gói như mỳ ăn liền, gia vị, dầu ăn và đường tăng mạnh. Trái lại, nhu cầu đồ uống, bia và sản phẩm sữa giảm mạnh.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trái với kỳ vọng của nông dân về giá lợn sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm, mấy ngày nay giá lợn quay đầu giảm nhẹ do nguồn cung dồi dào.

Trước lo ngại thiếu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2022, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định: Khả năng cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán năm nay vẫn đủ cho thị trường.

TP Hà Nội sẽ vận động các hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân người Việt ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Động thái này nhằm thu hút các nhà đầu tư sau màn ra mắt đáng thất vọng trên thị trường chứng khoán Mỹ

Thu nhập giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đa phần người tiêu dùng trong nước phải cắt giảm chi tiêu, thắt chặt hầu bao.

Theo dõi, bám sát tình hình giá cả, thị trường hàng hóa tại các địa phương, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... để kịp thời ứng phó trong trường hợp thị trường có biến động.

Con người đang dần quan tâm hơn đến môi trường, sức khỏe, nhất là vào thời điểm Việt Nam đối mặt với đại dịch Covid-19, người dân có xu hướng coi trọng việc tiêu thụ những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2021, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu có 400 sản phẩm được đánh giá, phân hạng.

Việc tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP luôn được TP Hà Nội quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường nội địa chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ hàng ngoại nhập.