tiêu dùng

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về tiêu dùng, cập nhật vào ngày: 27/05/2022

Bộ Công Thương vừa có báo cáo về tình hình thị trường trong nước trong 4 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại và dịch vụ trong năm 2021.

Năm 2021, doanh thu của một số ngành hàng thực phẩm đóng gói như mỳ ăn liền, gia vị, dầu ăn và đường tăng mạnh. Trái lại, nhu cầu đồ uống, bia và sản phẩm sữa giảm mạnh.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trái với kỳ vọng của nông dân về giá lợn sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm, mấy ngày nay giá lợn quay đầu giảm nhẹ do nguồn cung dồi dào.

Trước lo ngại thiếu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2022, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định: Khả năng cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán năm nay vẫn đủ cho thị trường.

TP Hà Nội sẽ vận động các hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân người Việt ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Động thái này nhằm thu hút các nhà đầu tư sau màn ra mắt đáng thất vọng trên thị trường chứng khoán Mỹ

Thu nhập giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đa phần người tiêu dùng trong nước phải cắt giảm chi tiêu, thắt chặt hầu bao.

Theo dõi, bám sát tình hình giá cả, thị trường hàng hóa tại các địa phương, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... để kịp thời ứng phó trong trường hợp thị trường có biến động.

Con người đang dần quan tâm hơn đến môi trường, sức khỏe, nhất là vào thời điểm Việt Nam đối mặt với đại dịch Covid-19, người dân có xu hướng coi trọng việc tiêu thụ những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2021, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu có 400 sản phẩm được đánh giá, phân hạng.

Việc tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP luôn được TP Hà Nội quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường nội địa chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ hàng ngoại nhập.

Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo giá cả thị trường từ cuối năm nay sẽ biến động theo chiều hướng tăng. Vì thế, ổn định thị trường, đảm bảo đời sống người dân là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu.

Nguồn cung thịt lợn từ nay đến cuối năm 2021, dịp Tết Nguyên đán 2022 được cho là vẫn cơ bản đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, nguy cơ bất ổn về giá cả mặt hàng này là không thể chủ quan.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.