De-xuat

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về de-xuat, cập nhật vào ngày: 30/05/2024

Ngày 31-1, Bộ GTVT đã có văn bản số 1092/BGTVT-TC thông tin chính thức trả lời kiến nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng thu phí tại tất cả các trạm thu phí BOT trong 3 ngày Tết Nguyên đán.

Đây là động thái khá bất ngờ khi thời gian qua có một số nhà đầu tư dự án BOT giao thông đề xuất Bộ GTVT cho xả trạm trong dịp Tết.

Vừa qua, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội (HAPTA) vừa đề xuất việc cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng cho người hết tuổi lao động.

Khảo sát của các chuyên gia với hơn 9.000 hộ gia đình trên cả nước, đưa ra kết luận về mức thuế tài sản đối với nhà ở nên là 2 tỷ đồng, liệu con số được đưa ra này đã hợp lý?

Vấn đề đặt ra trong câu chuyện nên hay không nên triển khai các dự án bất động sản ở vùng di sản vẫn là bài toán cần đi tìm tiếng nói chung giữa hai yếu tố phát triển và bảo tồn. Chia sẻ trong chương trình góc nhìn đa chiều tuần này, Nhà nghiên cứu văn hóa, TS Nguyễn Ánh Hồng cho rằng, nếu cứ giữ quan điểm truyền thống là bảo tồn một cách nguyên vẹn mà không vận động phát triển thì sẽ đồng nghĩa với việc “giết chết” di sản, làm cho quá khứ và hiện tại tách biệt nhau.

Danh thắng Hương Sơn (chùa Hương) từ lâu là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trong nước và ngoài nước. Cùng với việc bảo tồn, địa phương cũng như TP. Hà Nội đang xây dựng các chương trình để phát huy giá trị vùng danh thắng nổi tiếng này. Trong đó, việc đề xuất cải tạo xây mới của doanh nghiệp Xuân Trường cũng là một giải pháp. Song, để giải pháp này có thể thực hiện được thì câu chuyện quy hoạch và quản lý quy hoạch cả chung lẫn riêng phải thực sự khắt khe, minh bạch.

Ngày 25/12, tại cuộc giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội đã thông tin về đề xuất đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh có quy mô 1.000ha ở khu vực chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội với tổng vốn đầu tư lên đến 15.000 tỷ đồng của doanh nghiệp Xuân Trường.

Tìm đâu 58,7 tỷ USD xây dựng đường sắt cao tốc? Sẽ điều tra giá thị trường các thửa đất tại 4 tỉnh áp dụng Vietlis; Thị trường đất nền ven biển sẽ là kênh đầu tư sinh lợi mới trong năm 2019; “Mua quyền tại Vinaconex”, An Quý Hưng đã “thua ở hiệp hai”?;... là những tin tức được quan tâm 24h qua.

Ý tưởng hình thành một khu du lịch tâm linh Hương Sơn của doanh nghiệp Xuân Trường đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của giới chuyên gia và dư luận trong những ngày gần đây. Nhưng nếu nhìn ở một góc độ khác, xem xét một cách kỹ càng hơn thì có lẽ trong cái vòng tròn “bảo tồn và phát triển”, dường như chúng ta đang chú trọng quá mức vào câu chuyện bảo tồn mà quên đi yếu tố phát triển.

Trước đề xuất của doanh nghiệp Xuân Trường về việc xây dựng một khu du lịch tâm linh Hương Sơn, nối từ chùa Tam Chúc – Ba Sao (Hà Nam) đến Chùa Hương (Hà Nội), nhiều người dân tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc và lo lắng, nếu dự án triển khai sẽ động đến tâm linh đồng thời ảnh hưởng đến truyền thống du lịch và công ăn việc làm của họ.

Siêu dự án “Khu du lịch tâm linh Hương Sơn” do doanh nghiệp Xuân Trường đề xuất đang vấp phải những phản đối mạnh mẽ của cộng đồng. Nhưng nếu nhìn nhận và đánh giá một cách công bằng thì nếu dự án đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, hệ sinh thái bản sắc văn hóa của khu vực đó đồng thời đem lại lợi ích cho cộng đồng địa phương thì cớ gì lại phản đối?

Từ tháng 9/2016, khu vực phố đi bộ Hồ Gươm chính thức đi vào hoạt động. Sau 2 năm thực hiện, việc triển khai tuyến phố đi bộ đã đem đến nhiều hiệu quả tích cực. Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục có những đề xuất mở rộng không gian tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Theo chuyên gia giao thông, sự hoạt động của các doanh nghiệp vận tải chủ yếu phát triển theo nhu cầu của xã hội. Vì vậy, nhu cầu của xã hội mà áp đặt về mặt kinh tế sẽ khó thành công.

Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Quyết định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu.

Nhận xét về đề xuất xây dựng cáp treo vượt sông Hồng, TS. Nguyễn Xuân Thủy, chuyên gia giao thông bày tỏ lo ngại: "Tôi cho rằng, dự án cáp treo vượt sông Hồng không mang tính khả thi cao, khó giải quyết vấn đề giao thông, thậm chí có thể lấy đi của Hà Nội nhiều quỹ đất".