Bánh chuối

Bánh chuối Thái Lan.p/

Bánh chuối Thái Lan.

Bánh chuối được coi là món ăn vặt với sự xốp mềm của vỏ bánh bông lan cùng vị ngọt nhẹ và chua của chuối. Hình dạng của chiếc bánh chính là một trái chuối nhỏ rất dễ thương.

Có nhiều hương vị bánh khác nhau để bạn có thể chọn lựa, nhưng hương vị cơ bản của bánh là vị chuối truyền thống với vỏ bánh màu vàng và nhân màu trắng.

Ngoài bánh vị chuối truyền thống còn có loại bánh vị socola với lớp bông lan vàng nhạt phủ bên ngoài và socola phía trong nhân bánh. 

Kem dừa

Kem dừa đặc biệt ở chỗ nó được đặt trong một gáo dừa xiêm nhỏ xinh đã được cạo bớt cùi dừa và có vị thơm của dừa. Đồ ăn đặc biệt này được bày bán rất nhiều trên đường phố của đất nước xứ Chùa Vàng.

Khi ăn kem còn có các loại Topping khác nhau được rắc lên trên viên kem. Những loại Topping này đều phụ thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng phổ biến là các loại thạch dừa, lạc, hạt đỗ…

Trong những ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức một món kem dừa thì mọi sự nóng bức của thời tiết sẽ tan biến nhanh chóng.

Kem dừa thơm ngon, béo ngậy.

Kem dừa thơm ngon, béo ngậy. 

Nước ép lựu và nộm đu đủ xanh

Nước ép lựu chính là thứ nước uống giải nhiệt rất tốt, nó giúp bạn cảm thấy mát lạnh và sảng khoái hơn.  

Hạt lựu ở Thái Lan khá to với ruột đỏ chót và ngọt lịm, những hạt này đều được ép nhuyễn với đá bào và tạo thành một thứ nước uống thơm ngon, mát mẻ.

Nước ép lựu sẽ được đựng trong chai nhựa màu đỏ đậm và bày bán trên nhiều con phố gần các khu chợ tại Bangkok. Giá bán những chai nước này phụ thuộc vào kích thước của từng chai. 

Thức uống giải khát của người Thái.

Thức uống giải khát của người Thái. 

Nộm đu đủ xanh này là món ăn có sự kết hợp hoàn hảo của đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt. Nó được coi là món ăn đặc sản vỉa hè của Thái Lan.

Nộm đu đủ vừa dễ làm, vừa dễ ăn và đặc biệt thích hợp với khí hậu của đất nước này.

Món nộm đu đủ hấp dẫn mọi người.

Món nộm đu đủ hấp dẫn mọi người. 

Các món nướng

Đồ ăn xuất hiện nhiều nhất trên các con phố của Thái Lan chính là những món đồ xiên được bán ở các xe lưu động.

Các món đồn nướng tại đây rất phong phú, thịt ba chỉ xiên nướng với vị  thơm ngậy, bạch tuộc tẩm gia vị nướng trên than hồng, thịt viên tẩm bột chiên xù, sườn nướng chặt nhỏ rồi chiên que tre…

Những xiên nướng đầy ắp thịt và hải sản vừa ngon lại rẻ thu hút đông đảo cả người dân lẫn khách du lịch đến thưởng thức. Đương nhiên là nó được chế biến đảm bảo vệ sinh và sạch sẽ rồi.

Các món nướng nhiều màu sắc hấp dẫn thực khách.

Các món nướng nhiều màu sắc hấp dẫn thực khách. 

Trái cây

Khi đến Thái Lan, bạn nhất định phải ăn trái cây ở đây vì các loại hoa quả này đều vừa tươi vừa to, chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy thèm.

 Đồng thời những người bán hàng sẽ trổ tài gọt hoa cực kỳ linh hoạt và thành thạo khiến các thực khách phải trầm trồ tán thưởng.

Thái Lan có chất đất giàu dinh dưỡng tạo ra nhiều loại trái cây khác nhau, đặc biệt là chuối và sầu riêng. Chính vì thế nên vào bất kỳ mùa nào tại Thái Lan cũng có loại trái cây thích hợp cho du khách thưởng thức.

Trái cây độc đáo và phong phú.

Trái cây độc đáo và phong phú.

Theo giadinhmoi.vn