Ngày lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp (thứ 7, chủ nhật và thứ hai), từ ngày 29/8 đến ngày 4/9/2017.

Theo quy định, với các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ cố định hai ngày cuối tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật, đảm bảo phục vụ nhân dân khi có nhu cầu.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Tuy nhiên nhiều đơn vị doanh nghiệp vẫn yêu cầu nhân viên làm việc hoặc đặc thù công việc mà người lao động vẫn phải đi làm vào ngày nghỉ thì cách tính tương sẽ như thế nào?

Theo Bộ Luật lao động, điểm đ khoản 1 Điều 115 của Luật Lao động năm 2012, người lao động nếu phải đi làm vào ngày nghỉ sẽ được hưởng 100% lương.

Tuy nhiên, theo điểm c khoảng 1 điều 97 của Luật Lao động năm 2012 thì người lao động nếu đi làm vào ngày nghỉ lễ còn được nhận thêm mức lương tối thiểu bằng 300% mức lương trong ngày đó.

Có nghĩa là, người lao động sẽ nhận được tổng cộng 400% lương của ngày hôm đó nếu phải đi làm ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Nếu như người lao động tăng ca vào ban đêm ngày nghỉ lễ còn được thêm 30% lương của ngày thường.

Về tiền thưởng ngày nghỉ lễ, theo khoản 1 điều 103 Bộ luật Lao động 2012, căn cứ vào kết quả và hiệu suất lao động mà đơn vị chủ quản của người lao động có thể tự quyết định. Khoản tiền thưởng đó không bắt buộc một mức nhất định nào cả.

Theo Mi Trần/Reatimes