Ngày Quốc khánh 2/9 được nghỉ tận 3 ngày thứ 7, chủ nhật và thứ 2, đủ cho các gia đình đi chơi và sum họp. Các gia đình có thể chọn những địa điểm không quá xa Hà Nội, tiện cho việc di chuyển nhẹ nhàng và nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Thung Nai

Chỉ cách Hà Nội tầm khoảng 100km, đây là địa điểm khá nổi tiếng. Khu du lịch Thung Nai thuộc Đảo Xanh – Hòn đảo có diện tích lớn nhất trong các hòn đảo lòng hồ Hòa bình. Nhận thấy ở đây có cảnh đẹp hài hòa có sông có núi mà một doanh nghiệp đã xây dựng nó thành một khu du lịch. Gần đây, nó còn được Hà Anh Tuấn làm bối cảnh tuyệt đẹp cho MV “Tháng tư là lời nói dối của em” được các bạn trẻ mê mẩn.

 Đến Thung Nai bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp sông núi tuyệt vời khi chủ động thuê một chiếc thuyền trên sông. Ở Thung Nai không chỉ có cảnh đẹp mà còn có nhiều điểm di tích lịch sử văn hóa.  Với những người tín Phật thì đến đây còn có thể thăm đền Chúa Thác Bờ để cầu may và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ đây.

Tuy vậy, khu này không có điện lưới mà chỉ là điện do tư nhân kéo vì vậy sẽ khó khăn có được trải nghiệm như khu resort thật sự. Nơi ăn ngủ nghỉ sẽ gói gọn trong nhà sàn.

  

Về ăn uống thì nơi đây có rất nhiều đặc sản sông núi như thịt lợn Mường ướp mật nướng lá chuối, cá sông Đà nướng vàng, cá xông khói kiểu Ngam cá cuốn rau thơm... Ăn một lần nhớ cả đời và thèm mãi.

Sơn Tinh Camp

Khu cắm trại Sơn Tinh là khu mới nhưng đã được lòng rất nhiều bạn trẻ. Chỉ cách Hà Nội 35km, không ai nghĩ ngoại ô lại có một khu cảnh quan tựa châu Âu vô cùng hữu tình, khí hậu trong lành dễ chịu.

Khu Sơn Tinh Camp có diện tích khoảng 40hecta và nằm trên bán đảo có 3 mặt giáp hồ Đồng Mô. Đây là khu cắm trại dã ngoại kết hợp với các hoạt động cắm trại như trại đơn, đôi, trại tập thể, trại gia đình hoặc dịch vụ thuê chỗ để cắm trại.

Không chỉ cắm trại, đến đây còn để thưởng thức cảnh núi nong hùng vĩ, sơn thủy hữu tình hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng những giây phút yên bình xa cuộc sống bộn bề, náo nhiệt.

Đây còn là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ sống ảo vì có quá nhiều góc nhỏ đẹp mộng mơ như những chiếc xích đu quay hay những chiếc cầu tre bắc ra sông.

Rừng sinh thái My Hill

Đây là khu vui chơi cắm trại lý tưởng cho cả gia đình và các bạn trẻ. Khu du lịch này thuộc huyện Sóc Sơn, bên hồ Đồng Quan.

Đường đến My hill rất thơ mộng, một bên là đồng cỏ bát ngát xanh rờn, một bên là mặt hồ mênh mông bát ngát, bao quanh là núi rừng trùng điệp. Gần đến cổng My hill sẽ là con đường rộng thênh thang, 2 bên cây cổ thụ vươn bóng mát um tùm, không ngoa khi ví con đường này tựa đường lên Tam Đảo, rất mát mẻ kể cả đi trong cái trưa hè oi ả.

Điểm sinh thái này khác biệt với các khu sinh thái khác là bạn được trải nghiệm sinh tồn, tự kiếm củi, tự nhóm bếp nấu nướng. Hoặc nếu muốn thảnh thơi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thì My hill cung cấp cả những dịch vụ ăn uống trọn gói.

Các bạn có thể nằm nghỉ hoặc đi dạo trên còn đường mòn ven hồ, với khung cảnh cực lãng mạn, hay leo lên đỉnh Đồi Ông Cọc, cũng có thể ngồi thư thái câu cá để phục vụ bữa tối.

Núi Trầm

Ngọn núi nổi tiếng với những bạn trẻ bởi những ngọn núi đá trông khá giống cảnh quan ở nước ngoài. Ngọn núi này thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Tây và chỉ cách Hà Nội khoảng 30km.

 Toàn bộ khu núi Trầm từng là nơi vua Lê chúa Trịnh đặt hành cung để thưởng ngoạn cảnh đẹp. Di tích thành xưa nay không còn. Nhưng hiện ở chân núi Trầm vẫn còn án ngữ quần thể gồm 3 ngôi chùa được xây dựng từ rất lâu đời, thu hút đông đảo du khách từ thập phương đến hành hương lễ phật.

Vẻ quyến rũ của núi Trầm chính là những con đường mòn trải dài do người leo núi qua thời gian dài tạo ra, cùng với những mỏm đá trắng mấp mô trên vách núi. Nơi đây hiện lên một vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng.

Nhất là khi đã lên được tới đỉnh và phóng tầm mắt xuống dưới chiêm ngưỡng cả thiên nhiên tươi mát của đồng ruộng, xóm làng yên bình, lắng nghe tiếng gió vi vu.

Tuy nhiên, điểm du lịch này không phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ. Bởi sẽ không có phòng nghỉ hay khách sạn. Bạn chỉ có thể cắm trại qua đêm hoặc picnic trong ngày.

Nhưng điểm này lại rất hợp với giới trẻ, để đắm chìm trong cảnh đẹp huyền ảo lúc hoàng hôn xuống hay ngắm sương mù trắng xóa khi bình minh lên. Đến với núi Trầm không chỉ có thể cắm trại, nghỉ ngơi thư giãn, mà còn có thể chụp những bức ảnh đẹp lung linh chẳng khác nào đang ở cao nguyên đá Đồng Văn, cao nguyên đá Hà Giang, Mộc Châu.

Theo Mi Trần/Reatimes